SEA Games 31: Khi Worawut muốn sánh ngang Kiatisak

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

HLV Worawut Srimaka của U-23 Thái Lan nuôi mục tiêu vô địch SEA Games 31. Thời cầu thủ, trung phong cao kều này từng ba lần vô địch SEA Games và khi làm HLV, Worawut cũng đưa U-23 Thái Lan vô địch SEA Games 2017 tại Malaysia.

Ở bình diện Đông Nam Á chỉ có mỗi Kiatisak và Worawut từng vô địch khu vực với tư cách cầu thủ và sau đó là HLV.

HLV Worawut Srimaka được giao mục tiêu vô địch bóng đá nam SEA Games 31.   Ảnh: B.P

Với Kiatisak thì anh từng vô địch SEA Games, Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup) với tư cách cầu thủ và HLV, Worawut thì cũng đã vô địch SEA Games với tư cách cầu thủ lẫn HLV rồi. Và cho đến nay ở khu vực Đông Nam Á chỉ có hai cựu danh thủ Thái Lan làm được điều này.

HLV Worawut không được đánh giá cao về mặt bản lĩnh khi ngồi ghế HLV trưởng. Ngay cả hồi SEA Games 2017 mà Thái Lan vô địch, HLV Worawut nhiều thời điểm hoảng loạn và tỏ ra căng thẳng. Cuối cùng giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan Withaya phải bay sang Kuala Lumpur để hỗ trợ chuyên môn và giảm áp lực cho Worawut, để rồi Thái Lan lên ngôi vô địch.

U-23 Thái Lan có mục tiêu truất ngôi "vua" của U-23 Việt Nam tại SEA Games 31. Ảnh: Getty

Lần này, Worawut sẽ dẫn quân U-23 sang VN dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới. HLV này có thể đang căng thẳng và đầy áp lực khi mang nhiệm vụ vô địch bóng đá nam.

Worawut lại bị hoài nghi về chuyên môn khi dẫn dắt U-23 Thái Lan đá Dubai Cup vừa qua toàn thua ba trận. Trong đó Worawut bị các nhà chuyên môn Thái Lan phê phán rất nặng trong việc thực thi đấu pháp khiến đội thua nặng U-23 Trung Quốc 2-4 từ sai lầm của thuyền trưởng Thái Lan.

Nay áp lực lại đang đến với Worawut khi mục tiêu của U-23 Thái Lan là lên ngôi vô địch. Hay nói khác đi là truất ngôi VN, điều mà đàn anh Mano Polking đã làm được tại AFF Cup 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm