Tay đua Thái Lan khẳng định ngôi đầu áo xanh Biwase

Ở chặng tranh tài thứ sáu từ TP Phan Rang đi TP Phan Thiết, các cuộc bứt phá liên tiếp diễn ra khiến tốc độ trung bình được đẩy lên trên 40 km/giờ. Đây cũng là kỷ lục được ghi nhận tại các cuộc đua nữ. Tuy nhiên, trong một thế trận mà các danh hiệu gần như đã an bài, không có cuộc tách tốp nào thành công. Cả đoàn tạo thành chùm đông về mức đến, tạo ra cơ hội không thể tốt hơn cho “chân rút số một châu lục” Jutatip Maneephan (đội tuyển Thái Lan) bứt tốc chiếm lĩnh chiến thắng.

Không có đối thủ kỵ rơ Nguyễn Thị Thật (bận thi đấu quốc tế) cạnh tranh, Jutatip ung dung đánh bại bộ đôi Samyang Hàn Quốc Lee Eunhee, Lee Joohee giành chiến thắng sau 2 giờ 39’43”.

Không có đối trọng Nguyễn Thị Thật, Jutatip Maneephan tung hoành tại Biwase 2019. Ảnh: PHẠM HUY

Đoạt thêm 25 điểm thưởng chiến thắng mức đến lẫn sprint dọc đường, Jutatip 99% giành áo xanh chung cuộc khi hơn đối thủ xếp nhì Son Eunju (Samyang Hàn Quốc) 44 điểm, bất chấp giải còn ba chặng tranh tài.

Kết quả chặng sáu không khiến cục diện bảng tổng sắp thay đổi. Kashiko Shoko (tuyển Nhật Bản) tiếp tục mặc áo vàng trong khi các tay đua xứ sở hoa anh đào tiếp tục thống trị ngôi nhất đồng đội, xếp trên Samyang Hàn Quốc và Biwase Bình Dương.

Sáng 14-3, các tay đua thi đấu chặng bảy, đua 50 km vòng quanh TP Phan Thiết. Chặng đấu được giới chuyên môn nhận định Jutatip sẽ làm cuộc bứt phá trên bảng điểm áo xanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm