Tuyển Oman tung hỏa mù, đòi lấy điểm ở Mỹ Đình

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Oman tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào đêm 24-3 (VTV6 trực tiếp 19 giờ) trong trận đấu tiếp theo của vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với việc cả hai đội bóng đều đã bị loại khỏi cuộc đua, về cơ bản cuộc đụng độ này chỉ mang tính thủ tục. Đội tuyển Việt Nam đang xếp cuối bảng B với chỉ một chiến thắng sau tám trận đã thi đấu. 3 điểm duy nhất của thầy trò Park Hang-seo ở lần qua mặt Trung Quốc 3-1 ngay trên sân Mỹ Đình và chủ nhà quyết làm điều này trong trận đá với Oman.

Trong khi đó, đội tuyển Oman có thành tích tương đối tốt hơn với hai chiến thắng và hai trận hòa bỏ túi tám điểm, nhưng nó vẫn chưa đủ cho họ đi tiếp khi ngồi ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Thầy trò Branko Ivankovic kém đội hạng ba Úc 7 điểm khi giải chỉ còn hai trận.

Đội tuyển Oman muốn có chiến thắng ở sân Mỹ Đình để tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: AN.

Tuy nhiên, đội tuyển Oman vừa có một màn trình diễn đẹp trước đối thủ nặng ký Úc trong lần ra sân gần nhất của họ, với hai lần bị dẫn rồi kịp gỡ hòa 2-2. Mặc dù trận đấu với Việt Nam, đội khách Oman không đặt chhỉ tiêu phải thắng, nhưng ông Branko Ivankovic vẫn muốn có 3 điểm để thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA.

Có lẽ vì thế ông thầy người Croatia kiên nhẫn chờ đón 11 cầu thủ của hai đội Seeb và Rustaq vừa đá trận chung kết giải vô địch bóng đá Cúp Hoàng gia Oman vào cuối tuần qua. Và trái với dự tính ban đầu sẽ đưa các tuyển thủ trẻ làm khách ở Mỹ Đình cùng trận sau tiếp Trung Quốc nhằm tích lũy kinh nghiệm cho Asian Cup 2023, ông Branko Ivankovic quyết định chọn đội hình mạnh nhất.

So với trận lượt đi, đội tuyển Oman chỉ vắng ba cầu thủ Issam Al-Subhi, Al-Mundhir Al-Alawi và Marwan Taib đều do chấn thương. Tuy nhiên, ông Ivankovic vẫn còn nhiều át chủ bài trong số 26 cầu thủ sang Hà Nội từng góp mặt trong trận thắng đội tuyển Việt Nam 3-1.

Trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam từng thua ngược Oman với những thông số chuyên môn kém hơn đội bạn. Ảnh: AN.

Ngược lại, đội chủ sân Mỹ Đình không may vắng nhiều trụ cột do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và chấn thương. Đáng ngại nhất là hàng tiền vệ không có Xuân Trường, Hải Huy, Tô Văn Vũ, Châu Ngọc Quang do mắc COVID-19 và mới nhất là Hoàng Đức, Đức Huy bị tái nhiễm phải cách ly. Tuyến hậu vệ của đội tuyển Việt Nam cũng khuyết các trung vệ kỳ cựu như Đình Trọng, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng vì chấn thương.

Rất xã giao, HLV Ivankovic nói về nội lực giữa hai đội tuyển đều chịu thiệt thòi như nhau do không thể có thành phần mạnh nhất. Nhà cầm quân người Croatia nhận định cả học trò ông và đội tuyển Việt Nam gần đây có nhiều tiến bộ, khi chơi ngang ngửa các đối thủ lớn. Vì thế, trận tái đấu giữa hai đội sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn khác với trận lượt đi.

Ông Ivankovic thẳng thắn nói áp lực ở trận nào cũng như nhau và đội tuyển Oman luôn cần có chiến thắng, dù gặp tuyển Việt Nam hay Nhật Bản. Ông cũng bật mí các học trò không chịu áp lực phải thắng nên sẽ thoải mái tâm lý hơn cho 90 phút trên sân Mỹ Đình.

Thiệt thòi của chủ sân Mỹ Đình là không có tiền vệ Hoàng Đức do nhiễm COVID-19 cùng nhiều đồng đội khác. Ảnh: AN. 

Về phía chủ nhà, HLV Park Hang-seo không nói rõ chỉ tiêu phải thắng hoặc chia điểm Oman, chỉ biết là các tuyển thủ Việt Nam sẽ dốc hết sức để giành kết quả tốt nhất. Ông thầy người Hàn muốn có một món quà ý nghĩa tặng người yêu bóng đá Việt Nam ở trận cuối vòng loại thứ ba World Cup trên sân nhà. Hiện thầy trò ông đang xếp cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 với 3 điểm, kém đội áp chót bảng là Trung Quốc 2 điểm.

Sau trận đấu với đội tuyển Oman ngày 24-3, thầy trò Park Hang-seo hành quân sang Nhật Bản gặp đội chủ nhà vào ngày 29-3. Trận lượt đi, đội tuyển Nhật Bản từng thắng khó đồng nghiệp Việt Nam 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm