HLV Park Hang-seo: ‘Đá hết mình với Oman, thắng thua… chưa biết’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thầy trò ông Park chơi trận cuối cùng trên sân nhà Mỹ Đình ở vòng loại thứ ba cúp thế giới cùng khát khao sẽ tiếp tục giành thêm một chiến thắng nữa, như trận gần nhất đã thắng đội khách Trung Quốc 3-1.

Khi ông Park sợ… cành cong
Khi ông Park sợ… cành cong
(PLO)- Hỏi về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở hai trận cuối vòng loại World Cup 2022, ông Park Hang-seo khéo léo nói qua chuyện khác. Ông không muốn học trò chịu sức ép dù đấy chỉ là hai trận thủ tục.

Thiệt thòi của đội tuyển Việt Nam là thiếu hụt lực lượng nhiều do nhiễm COVID-19 và chấn thương khiến ông Park lo lắng ở thành phần dự phòng. Theo đó, hiện có đến tám cầu thủ phải cách ly trong đợt tập trung này, bên cạnh một số cầu thủ khác bị chấn thương vắng mặt như Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Phan Văn Đức.

Cái khó nữa mà ông Park Hang-seo bày tỏ rằng có những học trò lên tuyển quốc gia muộn do phải đá bù một trận đấu ở V-League, dù không gặp phải chấn thương nào. Ý thầy Park muốn nhắc đến các cầu thủ Hà Nội có vai trò trụ cột như đội trưởng Hùng Dũng, Quang Hải, Thành Chung,… mất vài ngày chuẩn bị trận đấu bù với Thanh Hóa. Tuy nhiên, cũng cần phải sòng phẳng nhìn nhận đấu chính là trận đầu tiên của họ tại V-League và việc tham gia cuộc chơi giúp họ tìm lại cảm giác bóng tốt hơn là chưa đá trận nào.

HLV Park Hang-seo lo lắng về lực lượng bị thiếu hụt và không biết các vị trí thay thế có chơi tốt không. Ảnh: HẢI THỊNH.

Chia sẻ trước trận quyết đấu với Oman, ông thầy người Hàn Quốc nói rõ mối băn khoăn về một số cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi bất đắc dĩ phải đưa lên bù đắp cho những thiếu hụt của tuyển quốc gia: “Chúng tôi đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng, với tình hình không mấy khả quan. Thực sự tôi rất cần tập trung đội tuyển sớm hơn, từ 10 đến 12 ngày nhưng vì cầu thủ dương tính với COVID-19 và hội quân muộn nên cũng không như ý muốn. Hy vọng những vị trí thay thế sẽ làm tốt phần việc của mình”.

Lượt đi, thầy trò Park Hang-seo từng thua ngược đội tuyển Oman 1-3, sau khi Tiến Linh có bàn dẫn trước. Trận đó, đội tuyển Việt Nam không may bị hai quả phạt đền, và một thành bàn, cùng với kiểu đá phạt góc khó chịu với thủ môn Văn Toản lẫn cách sắp xếp chưa tốt ở hàng thủ. Tuy nhiên, đấy cũng là những bài học kinh nghiệm quý giá cho cựu binh Tấn Trường trở lại khung thành nhắc nhở đồng đội không đi vào dấu xe cũ.

Ông thầy người Hàn Quốc ở trận tiếp đội tuyển Oman không đặt mục tiêu cụ thể như trong các trận đấu vòng loại thứ ba cúp thế giới trước đó, luôn cố gắng tìm kiếm 1 điểm. Lần này, ông chỉ hứa hẹn sẽ cho các học trò chơi hết sức mình: “Trận đấu nào với nhà cầm quân cũng không thể tránh khỏi lo lắng và căng thẳng. Nói thật là chúng tôi đá trên sân nhà, các cổ động viên rất mong đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng và đồng đội hy vọng có chiến thắng thứ hai ở đấu trường lớn vòng loại thứ ba cúp thế giới dành tặng người hâm mộ. Ảnh: HẢI THỊNH. 

Chúng tôi vẫn còn một buổi tập cuối cùng và sau đó tôi mới quyết định chọn đội hình chính thức. Đội tuyển Oman mạnh hơn đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA nhưng chúng tôi đã nhận biết rõ đối phương mà không ngán ngại họ. Sau bảy trận thua, chúng tôi cũng có một chiến thắng trước tuyển Trung Quốc và làm mọi cách để mang lại niềm vui cho người yêu bóng đá Việt Nam.

Tôi không thể dự đoán tỉ số trận gặp đội tuyển Oman ra sao, chỉ biết rằng các cầu thủ ra sân luôn nỗ lực hết mình, tập trung hết sức để giành kết quả tốt nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm