U-23 Việt Nam đá thế sao thắng nổi Thái Lan?

Sau hai lượt trận vòng loại U-23 châu Á bảng K, đội tuyển U-23 Thái Lan đang dẫn đầu với 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại rất cao (12/0), còn chủ sân Mỹ Đình cũng 6 điểm đứng nhì bảng (7/0). Cuộc chơi chỉ còn là tranh chấp giữa U-23 Việt Nam và Thái Lan, trong khi hai đội U-23 Indonesia và Brunei bị loại.

Trong lượt trận cuối, thầy trò Park Hang-seo sẽ đụng độ Thái Lan và phải thắng mới có ngôi nhất bảng cùng chiếc vé chính thức dự vòng chung kết U-23 châu Á mà không hồi hộp chờ vé vớt dành cho 4/11 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu phải thắng U-23 Thái Lan ở lượt cuối bảng A vòng loại U-23 châu Á. Ảnh: NGỌC DUNG

Cần biết Thái Lan là chủ nhà của vòng chung kết U-23 châu Á 2020 nên đương nhiên có một suất đặc cách nhưng họ vẫn chơi vòng loại để cọ xát. Nếu họ đứng nhất bảng hoặc trong tốp bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, con số đội nhì bảng sẽ tăng lên năm.

Giả sử U-23 Việt Nam cầm hòa Thái Lan sẽ cùng 7 điểm nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại. Khi ấy, thầy trò ông Park vẫn phải chờ kết quả của các bảng khác để lọt vào nhóm năm đội nhì bảng tốt nhất. Đặt trường hợp thua tuyển U-23 Thái Lan, cơ hội cho U-23 Việt Nam là rất thấp hoặc không có.

Chính vì thế, HLV Park Hang-seo sẽ phải rất nỗ lực tìm cách qua mặt Thái Lan để chắc suất, hơn là thấp thỏm chờ chiếc vé vớt may rủi.

Ông Gama cho biết U-23 Thái Lan đã sẵn sàng đối đầu với U-23 Việt Nam trong tâm thế không cầu hòa. Ảnh: NGỌC DUNG 

Duy có điều, khả năng giành chiến thắng người Thái của các tuyển thủ U-23 Việt Nam là không cao, nếu nhìn vào những ván bài ngửa đã lật sau hai trận ra quân. Chính thầy Park đã thú nhận, ông không hài lòng về cách chơi của các học trò trong trận thắng nhọc nhằn U-23 Indonesia 1-0 nhờ cú đánh đầu may mắn của Triệu Việt Hưng ở giây cuối cùng.

Trong khi đó, HLV Alexandre Gama của tuyển U-23 Thái Lan tiết lộ học trò ông đã sẵn sàng đối đầu Việt Nam và tất cả đều rất thích thú với cuộc so tài giữa hai đội mạnh nhất bảng K: “Cả hai đội vẫn chưa để thủng lưới trong cuộc chơi, dù chúng tôi đứng số một trên bảng xếp hạng nhờ hiệu số bàn thắng vượt trội. Trước khi chúng tôi đến đây, ai cũng nói Việt Nam và Thái Lan sẽ kết thúc ở nhóm đầu. Và chúng tôi sẽ đang cố gắng hết sức chờ cuộc phân tài cao thấp này. Chúng tôi đã xem Việt Nam thi đấu và lên kế hoạch kỹ lưỡng cho trận đấu với họ”.

Là chủ nhà của vòng chung kết U-23 châu Á 2020, người Thái vẫn tạo ra những màn trình diễn đáng sợ, với hai trận thắng thuyết phục Indonesia 4-0 và vùi dập Brunei 8-0 để nhảy lên đầu bảng K.

U-23 Thái Lan sau hai trận đã ghi 12 bàn thắng. Ảnh: NGỌC DUNG

Ngược lại, chủ sân Mỹ Đình sau trận đầu dội cơn mưa gôn 6-0 vào lưới U-23 Brunei đã không thể tạo cách biệt lớn khi gặp Indonesia. Lối chơi của học trò thầy Park rời rạc và thiếu sự ổn định.

Ông Gama bật mí thêm: “Sau trận ra quân, U-23 Việt Nam đã thắng rất lớn trước Brunei nên chúng tôi phải cố gắng ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để tạo lợi thế. Dĩ nhiên ở trận này, tôi đã đưa một số cầu thủ trẻ vào giúp các trụ cột nghỉ ngơi và họ đã thể hiện tốt. Điều quan trọng là chúng tôi phải làm tốt trong tất cả các trận đấu.

Chúng tôi vẫn còn trận đấu cuối cùng với Việt Nam và buộc phải nỗ lực hơn nữa. Không ai được phép thư giãn trong lúc này”.

Trận cuối vòng bảng giữa U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan diễn ra lúc 20 giờ, ngày 26-3 (VTC3 truyền hình trực tiếp).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.