Vũ khí nào cho thầy Park?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đối thủ Saudi Arabia là đội bóng rất mạnh với 5/7 kỳ gần nhất đã vào chơi vòng chung kết World Cup. Vị trí trên bảng xếp hạng FIFA của họ cũng cao hơn đội tuyển Việt Nam rất nhiều, 61 so với 92. Đẳng cấp thực tế của chủ sân King Saud University dĩ nhiên càng cao hơn, dù không có cầu thủ nào đá thuê nước ngoài.

Nhìn về chuyên môn và bề dày thành tích, chúng ta khó bì. Nhìn về lực lượng, chúng ta chúng ta đang mất nhiều trụ cột như trung vệ Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Minh Vương chấn thương, Công Phượng bận việc riêng, lại phải chơi trên sân khách trong điều kiện nền nhiệt độ rất cao...

Chúng ta đang ở chiếu dưới và chắc chắn sẽ lựa chọn chiến thuật phòng ngự chặt và chờ thời cơ phản công nhanh gây bất ngờ cho đối thủ. Tuy nhiên, sẽ chán ngán vô cùng nếu chúng ta phải thức dậy lúc 1 giờ sáng, bật ti vi để chứng kiến cái cảnh đội nhà bị dồn ép, bị tra tấn thể lực và các cầu thủ nhà thì chỉ cố đá để hạn chế bàn thua.

Đội tuyển Sao Vàng từng vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Ảnh: NGỌC DUNG.

Không! Đã vào đến đây rồi, mục tiêu của thầy trò Park Hang-seo không gì khác hơn là "đốn tim" khán giả qua từng trận.

Đối phương chịu áp lực là buộc phải thắng để đi xa. Còn các tuyển thủ chúng ta không cần phải làm điều đó. Ngay cả ông thầy người Hàn Quốc cũng tự nhận trình độ của đội tuyển Việt Nam kém xa chủ nhà, nhưng ông và các học trò quyết tâm không phụ lòng giới hâm mộ.

Điều mà tuyển Việt Nam phải làm là "đốn tim" dân Việt. Nghĩa là mỗi cầu thủ phải biến từng đường đi, quả sút bóng thành những nốt nhạc làm rung lên cảm xúc cho mỗi trái tim người...

Người Việt giỏi khắc phục khó khăn. Chuyện thiếu người, đá trong môi trường khắc nghiệt, sức ép trên sân khách (nghe nói chủ nhà mở cửa đón 60% khán giả trong mùa dịch, là khoảng 12.000 người),... các tuyển thủ chúng ta đều đã từng vượt qua. Bởi nếu không chúng ta đã không có những tên tuổi mới. Bởi nếu không đã không thể có "cầu vồng tuyết" để đời ở Thường Châu sau cú sút thần sầu của Quang Hải!

Đội trưởng Quế Ngọc Hải và át chủ bài Quang Hải. Ảnh: NGỌC DUNG.

Chúng ta hơn đối thủ về thời gian chuẩn bị, về tinh thần cảnh giác cao độ ở một đội bóng chiếu dưới, về những nỗ lực vượt khó trong mọi hoàn cảnh... Chuyện thắng thua trong bóng đá không chỉ nhờ tinh thần, nhưng nếu không sở hữu thứ vũ khí tinh thần bất diệt như thầy trò Park Hang-seo đã từng sử dụng làm nên nhiều chiến tích sẽ rất khó khăn.

Vũ khí của thầy Park vào rạng sáng mai còn là một công cuộc phòng ngự và tích cực tạo ra điểm sáng, đồng thời biết tận dụng tối đa các điểm sáng tạo ra được trên sân.

Tin đi, bạn sẽ không thất vọng khi phải thức dậy lúc nửa đêm để chờ một cuộc "đốn tim" của đội quân Sao Vàng từ các điểm sáng đó!

Mai còn nghỉ lễ Quốc Khánh mà, các tuyển thủ sẽ cộng hưởng niềm vui cho chúng ta, tại sao không!

Giờ thì ngồi đếm thời khắc...

Chờ liệu pháp sốc của thầy Park
Chờ liệu pháp sốc của thầy Park
(PLO)- Đội tuyển Việt Nam không có đầy đủ nhân sự mạnh nhất cho chuyến làm khách tại Saudi Arabia nên HLV Park Hang-seo buộc phải thay đổi nhiều với hy vọng tạo ra làn gió mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm