Người hâm mộ "khoe" vé World Cup. Ảnh: GETTY |
Trước khi giải đấu khởi tranh tại Qatar vào ngày 20-11, chủ tịch FIFA - Gianni Infantino cũng như BTC cho biết doanh số bán vé của World Cup 2022 đang đạt mức gần 3 triệu vé.
Trong số 2,89 triệu vé đã bán ra, CĐV thuộc 10 quốc gia mua đã đặt nhiều nhất gồm Qatar, Mỹ, Saudi Arabia, Anh, Mexico, UAE, Argentina, Pháp, Brazil và Đức.
Con số trên được giám đốc điều hành World Cup của FIFA - Colin Smith cập nhật tại buổi họp báo ở Doha: “Hiện tại có rất ít, hoặc không còn chỗ ngồi cho các trận đấu”.
Phát biểu qua một đoạn ghi hình, Chủ tịch FIFA - Infantino cho biết 240.000 gói dịch vụ chiêu đãi đã được bán cho giải đấu kéo dài một tháng, khiến nó trở thành “chương trình chiêu đãi thành công nhất từ trước đến nay”.
Quốc gia nhỏ nhất từng đăng cai giải đấu bóng đá toàn cầu, Qatar đang chuẩn bị đón khoảng 1,2 triệu du khách trong thời gian diễn ra World Cup. Đây cũng là lần đầu tiên, World Cup được tổ chức tại một quốc gia Trung Đông.
Dự kiến, hàng nghìn người hâm mộ sẽ lưu trú tại các quốc gia láng giềng, UAE được xem như một trung tâm để du khách đón chuyến bay đến Doha xem các trận đấu, do Qatar không đủ phòng nghỉ.
Thương hiệu của FIFA World Cup Qatar 2022 xuất hiện tại sân bay Hamad. Ảnh: REUTERS |
Tại cuộc họp báo, tổng giám đốc BTC World Cup của Qatar - Yasir Al Jamal cho biết hai triệu chỗ nghỉ đêm đã được bán và Qatar đã bổ sung thêm 30.000 chỗ nghỉ nữa để đáp ứng việc bán vé vào phút chót.
“Điều này nhằm để đảm bảo rằng, tất cả những người có vé có cơ hội tốt nhất để đảm bảo cho việc có chỗ ăn, nghỉ”, ông Al Jamal cho biết thêm.
Hiện tại, phần lớn trong số 31.000 chỗ nghỉ tại các khách sạn ở Qatar đã được dành riêng cho các đội tuyển, nhân viên hỗ trợ và các quan chức World Cup. BTC chỉ cung cấp cho người hâm mộ chỗ ở tại các căn hộ, biệt thự, cabin kim loại tiền chế, lều sa mạc và ba tàu du lịch neo đậu tại cảng Doha.
Giám đốc điều hành World Cup của FIFA - Colin Smith tiết lộ, Nhật Bản sẽ là đội tuyển đầu tiên đặt chân đến Qatar vào ngày 7-11.