26 người ở Thừa Thiên - Huế không thể xuống ga Huế, phải về Quảng Trị cách ly

Ngày 8-7, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết địa phương này vừa tiếp nhận cách ly tập trung 21 ngày đối với 26 công dân quê Thừa Thiên - Huế.

Đây là số người đi trên tàu SE4 và SE8 từ TP.HCM xuống ga Đông Hà vào đêm 7-7 và rạng sáng 8-7.

Những người này cho biết, do TP.HCM bùng phát dịch, nên trước đó họ đã lên ga Sài Gòn mua vé tàu về ga Huế.

Sau đó ga Sài Gòn thông báo ga Huế không tiếp nhận người về từ TP.HCM nên người dân đã đổi vé về Quảng Trị hoặc Đà Nẵng. Việc này khiến nhiều người dân bức xúc.

Ông Đỗ Văn Hùng cho biết, hiện địa phương này chưa có công văn nào chỉ đạo ngừng tiếp nhận người dân từ TP.HCM, việc này Thừa Thiên - Huế không tiếp nhận thì Quảng Trị tiếp nhận cách ly tập trung.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi Bộ GTVT, Cục đường sắt Việt Nam đề nghị xem xét cho tạm dừng bán vé và không đón khách tại ga đường sắt trên địa bàn TP.HCM đi Huế nhằm đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19.

Ngày 6-7, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn và Công ty CP vận tải đường sắt Việt Nam có công văn thông báo về việc tạm dừng bán vé cho hành khách từ TP.HCM đi Huế theo đề xuất của Thừa Thiên Huế.

Đầu giờ chiều cùng ngày, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh VP UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết tỉnh đã thông báo dừng bán vé tàu và khuyến cáo công dân ở vùng dịch không nên về Huế trừ trường hợp khẩn cấp. Việc công dân lựa chọn mua vé về Quảng Trị thì các chốt Quảng Trị tiếp nhận đưa đi cách ly.

Bà Trâm cho biết thêm, hiện nay tổng số người từ TP.HCM về Huế đã chuyển đi cách ly tập trung là 2.114 người.

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ chủ trì cuộc họp báo để thông tin về chủ trương phòng chống dịch của địa phương này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm