605 cử nhân luật đầu tiên nhận bằng tốt nghiệp theo mẫu mới

Trường ĐH Luật TP. HCM vừa  tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân Luật đợt một năm 2020 cho 605 học viên hệ vừa làm vừa học.

Đặc biệt, từ tháng 7-2020 này, nhà trường sẽ cấp bằng và các chứng chỉ cho các hệ đào tạo theo mẫu phôi văn bằng, chứng chỉ mới theo Thông tư số 21 và thông tư số 27 của Bộ GD&ĐT ban hành năm 2019. 

Theo TS Lê Trường Sơn, Phó Hiệu trưởng nhà trường, trường đã thực hiện việc tự chủ in phôi văn bằng, chứng chỉ cho các hệ đào tạo, chương trình đào tạo của Trường.

Cụ thể bao gồm: phôi văn bằng Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ và phôi chứng chỉ Ứng dụng Công nghệ thông tin cơ bản, Khóa học ngắn hạn. Các phôi văn bằng này được nhà trường tự chủ thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu và đã được Cục Quản lý chất lượng của Bộ GD&ĐT chấp thuận từ ngày 17-6 vừa qua.

Ngay sau khi được Bộ GD&ĐT chấp thuận, nhà trường đã tiến hành cấp bằng cho đợt đầu tiên năm 2020 cho 605 tân cử nhân tốt nghiệp đợt này của trường.

TS Lê Trường Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân. Ảnh: NTCC

Được biết, theo quy định mới này, các nội dung sau sẽ được ghi trên văn bằng ĐH: Tên văn bằng theo từng trình độ đào tạo (bằng cử nhân, bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ, văn bằng trình độ tương đương); ngành đào tạo; tên cơ sở giáo dục ĐH cấp văn bằng; họ, chữ đệm, tên của người được cấp văn bằng; ngày tháng năm sinh của người được cấp văn bằng; hạng tốt nghiệp (nếu có); địa danh, ngày tháng năm cấp văn bằng; chức danh, chữ ký, họ, chữ đệm, tên của người có thẩm quyền cấp văn bằng và đóng dấu theo quy định; số hiệu, số vào sổ gốc cấp văn bằng.

Như vậy, so với quy định cũ thì quy định mới đã loại bỏ việc ghi thông tin về hình thức đào tạo trên văn bằng ĐH. Thông tin về hình thức đào tạo sẽ được ghi tại phụ lục văn bằng.

Cơ sở giáo dục ĐH được bổ sung các nội dung khác ghi trên văn bằng giáo dục ĐH phù hợp với quy định của pháp luật. Đồng thời được tự thiết kế mẫu và được bổ sung các nội dung khác ghi trên phụ lục văn bằng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm