ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động

Sáng 30-12, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới và các hình thức khen thưởng cấp nhà nước.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ông Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức …

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho tập thể nhà trường.

Theo báo cáo từ PGS.TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng nhà trường, sau 31 năm hình thành và phát triển, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã nỗ lực phấn đấu từ một Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thành phố trở thành một trường ĐH đào tạo trình độ ĐH - sau ĐH, nghiên cứu khoa học uy tín, đạt chất lượng cao trong lĩnh vực y tế và đang dần đạt trình độ quốc tế.

Từ những ngày đầu chỉ tuyển sinh khoảng 100 sinh viên với một mã ngành ĐH duy nhất là bác sĩ đa khoa thì hiện nay trường đã tuyển sinh 1.400 sinh viên mỗi năm với 10 mã ngành ĐH khác nhau.

Số học viên sau ĐH đang theo học cũng tăng hơn 100 lần với 58 mã ngành khác nhau, từ BS nội trú, chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, thạc sĩ và cả tiến sĩ.

Hiện trường đã có bảy khoa, bốn trung tâm, một phòng khám đa khoa với khoảng 70 bộ môn khác nhau. Trong đó có 21 chuyên ngành chuyên khoa 1, 16 chuyên ngành chuyên khoa 2. Tổng số sinh viên, học viên hiện đang theo học là hơn 9.000 người. Trường có hơn 800 cán bộ viên chức, giảng viên cơ hữu, có 53 bệnh viện thực hành là các bệnh viện và trung tâm y tế đạt chuẩn của Bộ Y tế.

Mỗi năm trường cung ứng khoảng 800 bác sĩ cho TP.HCM và các tỉnh lân cận. Trường cũng đào tạo liên kết với nhiều nước trên thế giới để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực...

PGS.TS Ngô Minh Xuân cho biết hiện nay nhà trường đang triển khai một số dự án như: Dự án “Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (cơ sở 2)” sẽ chuẩn bị được khởi công trong năm 2021; khánh thành dự án “Xây dựng mới Trung tâm xét nghiệm y khoa thành phố” dịp kỷ niệm 30-4-2021; dự án “Bệnh viện đa khoa thực hành 1”; xây dựng Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực và bệnh viện trong ngày”…

“Nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện giáo dục đào tạo, hướng tới giá trị cốt lõi của nhà trường là “Phát triển - năng động - toàn diện” và thực hiện thành công tầm nhìn hướng đến tương lai sẽ là một trong những đại học khoa học sức khỏe hàng đầu của cả nước, hội nhập quốc tế”- PGS.TS Ngô Minh Xuân nói.

PGS.TS Ngô Minh Xuân cũng kiến nghị lãnh đạo TP.HCM sớm cho phép nhà trường có cơ chế thu học phí tốt hơn để cải thiện thu nhập và nâng cao chất lượng đào tạo.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương lao động hạng ba cho thầy thuốc ưu tú Chu Tấn Sĩ.

Đoàn thanh niên của trường nhận Bằng khen của Thủ tướng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực, thành quả đạt được của nhà trường trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch Dương Anh Đức mong mỏi nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được để ngày càng phát triển nhanh, bền vững, đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới của thành phố nói riêng và cả nước nói chung, nhất là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Ông cũng đề nghị nhà trường sớm có giải pháp để triển khai thực hiện thành công định hướng đưa nhà trường trở thành một trong những đại học khoa học sức khỏe hàng đầu của cả nước, hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này, tập thể nhà trường và một số cá nhân xuất sắc cũng vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương lao động hạng Ba cho thầy thuốc ưu tú Chu Tấn Sĩ (chủ nhiệm bộ môn Ngoại Thần kinh); bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho Đoàn Thanh niên Trường; cờ thi đua của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam và Bộ GD&ĐT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm