Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự Khai khóa ĐH Quốc gia TP.HCM

Sáng ngày 3-10, tại Hội trường Trần Chí Đáo (Thủ Đức, TP.HCM), ĐH Quốc gia TP.HCM đã long trọng tổ chức Lễ Khai khóa năm 2020.

Chủ đề khai khóa năm nay là “Tiên phong - Dẫn dắt - Nâng tầm quốc tế. Tham dự có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và hơn 1.000 sinh viên, giảng viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Theo đó, Lễ Khai khóa là điểm mở đầu cho chuỗi các Ngày hội chào năm học mới, Lễ khai giảng của các đơn vị thành viên và trực thuộc.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho rằng trong suốt hơn 25 năm xây dựng và phát triển, ĐH Quốc gia TP.HCM đã tiên phong, chủ động hội nhập quốc tế trong nhiều lĩnh vực. Qua đó, đã đẩy mạnh áp dụng các tiêu chuẩn/tiêu chí và phương pháp tiếp cận tiên tiến của khu vực và thế giới trong quản trị chiến lược, đào tạo đội ngũ, phát triển các chương trình đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, kiểm định chất lượng giáo dục, khảo thí,….

Bên cạnh đó, ĐH cũng đã phát huy tốt vai trò thành viên tích cực và có trách nhiệm trong các tổ chức và các mạng lưới hợp tác giáo dục khu vực và thế giới; đã thu hút và triển khai được nhiều dự án tài trợ chính phủ và phi chính phủ; đã đẩy mạnh các hoạt động trao đổi, giao lưu sinh viên quốc tế; thu hút ngày càng nhiều giảng viên, nhà khoa học và sinh viên quốc tế đến giảng dạy, nghiên cứu, học tập.

Ngoài ra, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng đã chủ động, tích cực tham gia xếp hạng đại học với các tổ chức có uy tín thế giới (như QS, THE,…). Và đã đạt được thứ hạng tốt trong các bảng xếp hạng này.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chia sẻ bài thuyết trình tại buổi lễ. Ảnh: Đức Lộc

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh trống khai khóa. Ảnh: Đức Lộc

Với tư cách là diễn giả, khách mời tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có bài thuyết trình với chủ đề “Hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước và những yêu cầu mới đặt ra đối với công tác giáo dục đại học”.

Trong đó, ông đặc biệt nhấn mạnh: “ĐH Quốc gia TP.HCM cần thể hiện vai trò như một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực không chỉ cho khu vực phía Nam mà cả đất nước, dần mở rộng ra phạm vi khu vực và quốc tế. Đó là vai trò của một trung tâm với năng lực hội nhập mạnh mẽ, đầu ra có sức cạnh tranh tầm khu vực”.

Theo đó, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đề nghị ĐH Quốc gia TP.HCM thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau: tiếp tục xây dựng mô hình đại học tiên tiến theo xu hướng thế giới; cân nhắc nghiên cứu xây dựng các cơ chế thử nghiệm các mô hình nghiên cứu, học tập mới do nhu cầu về tri thức, sáng tạo ngày càng cao; tiếp tục đổi mới và phát triển chương  trình đào tạo theo tiêu chuẩn cao;

Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học xuất sắc, nghiên cứu các lĩnh vực công nghệ tiên tiến, liên ngành; chủ động hội nhập và hợp tác khu vực nhằm nâng cao hình ảnh và vị thế của ĐH Quốc gia TP.HCM; và tập trung đầu tư phát triển Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM thành khu đô thị đại học hiện đại, thông minh, thân thiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm