Vụ bán hàng rong trong khu cách ly COVID-19: 4 người âm tính

Chiều 22-5, tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu, cả bốn người vừa cách ly liên quan vụ người bán hàng rong lén bán đồ cho bệnh nhân COVID-19 đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đây chỉ mới là lần xét nghiệm đầu tiên, bốn người này vẫn phải cách ly và tiếp tục làm các xét nghiệm theo quy trình. 

Cùng ngày, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, Phó ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu, thông tin với báo giới nhận định chung của Ban chỉ đạo là gần như không có khả năng lây lan trong cộng đồng sau vụ người bán hàng rong. Từ đó, sẽ không cách ly khu dân cư Xóm Huế và học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng không phải nghỉ học. 

Một góc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: CTV 

Trong những ngày qua, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu cũng đã làm việc với các đơn vị liên quan vụ người bán hàng rong tự ý tiếp xúc, bán hàng cho bệnh nhân 275. Theo đó, tất cả đơn vị liên quan đều rút kinh nghiệm sâu sắc. Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu làm ngay các hàng rào phía sau khu vực cách ly để chắc chắn không để ai lọt vào trái phép khu cách ly đang điều trị các bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện này. 

Trước đó, vào ngày 19-5, một bức ảnh chụp lại cảnh ông V. bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 số 275 được gửi đến Ban giám đốc Bệnh viện Bạc Liêu. Ban giám đốc lập tức báo công an và truy ra toàn bộ sự việc. 

Theo đó, chiều 16-5, ông V. ở Xóm Huế, thuộc phường 3, TP Bạc Liêu tự ý tiếp xúc gần, bán trà đá đường và các gói thuốc lá cho bệnh nhân COVID-19 số 275. Sau đó, ông V. có tiếp xúc với một số người khác. 

Cơ quan chức năng xác định ông V. có tiếp xúc gần, nhiều với ba người là vợ, con gái và một người bạn hàng xóm. 

Đêm 19-5, bốn người gồm ông V., vợ ông V., con gái học tiểu học của ông V. và ông H., hàng xóm ông V. bị cách ly tập trung. 

Tuy nhiên, cả bốn người này đều âm tính với virus SARS-CoV-2 ở lần xét nghiệm đầu tiên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm