1 Chủ tịch Hội Nông dân huyện bị khởi tố vì sai phạm đất đai

Ngày 13-10, một nguồn tin cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03, Công an tỉnh Yên Bái) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba cán bộ về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Những người này gồm Trần Quốc Dương (46 tuổi, công chức địa chính xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ), Trần Đăng Khôi (42 tuổi, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Văn Chấn) và Trần Đăng Khánh (41 tuổi, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Văn Chấn).

Thông tin ban đầu, giai đoạn 2019-2020, trên địa bàn xã Phù Nham, huyện Văn Chấn (nay thuộc thị xã Nghĩa Lộ) triển khai dự án trang trại chăn nuôi công nghệ cao, kế hợp trồng rừng sản xuất.

Tuy nhiên, trong quá trình khảo sát mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất ba bị can trên đã lợi dụng quyền hạn và chức vụ được giao, làm trái công vụ vì mục đích vụ lợi.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.