2 người Trung Quốc nghi bắt cóc đồng hương tống tiền sa lưới

Ngày 5-5, nguồn tin của PLO cho biết Công an huyện Long Mỹ (Hậu Giang) phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã bắt và bàn giao hai nghi can trong vụ bắt giữ người trái pháp luật và cướp tài sản cho Công an TP Đà Nẵng.

Thông tin ban đầu, tối 5-4, tại một bãi giữ xe ô tô ở quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng), Zhu Zhong Liang (28 tuổi) và Wu Xiao Sheng (33 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) và một đối tượng chưa xác định được danh tính dùng dao khống chế một người đàn ông có quốc tịch Trung Quốc khác, buộc lên xe ô tô và đưa đến một nơi khác.

Tại đây, Liang và Sheng yêu cầu nạn nhân đưa tiền đồng thời uy hiếp buộc nạn nhân liên lạc với một người nữa đến để chúng tiếp tục bắt cóc tống tiền. Sau đó, hai nghi can đưa nạn nhân đến nơi ở của họ để buộc đưa tiền. Lo sợ nguy hiểm đến tính mạng, nạn nhân đã nhờ người thân chuyển vào tài khoản Liang 300.000 nhân dân tệ.

Rạng sáng hôm sau, Liang và Sheng tiếp tục buộc hai nạn nhân yêu cầu người thân chuyển thêm cho chúng 400.000 nhân dân tệ.

Sau hơn 10 ngày giam giữ hai nạn nhân tại căn hộ ở phường An Hải Đông, (quận Sơn Trà), tối ngày 16-4, hai nghi can trốn về nhà vợ Liang ở xã Vĩnh Viễn A (huyện Long Mỹ, Hậu Giang).

Nhận được tin báo từ Công an TP Đà Nẵng, Công an tỉnh Hậu Giang đã bắt được hai nghi can tại huyện Long Mỹ. Công an TP Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm