Công an TP.HCM phá đường dây 'khủng' với hàng tấn ma túy

Theo công an TP.HCM trưa 12-4, tại ngã ba Huỳnh Mẫn Đạt - Võ Văn Kiệt (quận 5, TP.HCM); qua camera giám sát giao thông, Đội CSGT công an quận 5 phát hiện một ô tô 7 chỗ 51A-432.83 và hai tô tô tải 51C-570.67, 60C-462.24 đỗ đấu đuôi để sang hàng hóa, có biểu hiện nghi vấn chở hàng cấm.

Ma túy khủng trong xe tải vi phạm giao thông

Công an TP.HCM phát hiện, bắt giữ 1,1 tấn ma túy do người Đài Loan vận chuyển. Ảnh CA.

Tổ Công tác kiểm tra, lập biên bản vi phạm với một xe tải, đồng thời phối hợp với Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Công an TP.HCM truy đuổi đến gần khu vực hầm Thủ Thiêm, chặn ô tô 7 chỗ và xe tải còn lại, đưa về trụ sở Đội CSGT Công an quận 5 để làm việc.

Hai người trên xe 7 chỗ là Yeh Ching Wei (sinh năm 1986, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc) và Chiang Wei Chih (sinh năm 1988, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc) cũng bị đưa về cùng.

Qua kiểm tra sơ bộ phát hiện trên xe tải có nhiều thùng giấy bên trong có loa di động nặng bất thường nên tạm giữ để kiểm tra. 

Sáng ngày 13-4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị liên quan kiểm tra các xe trên, thu giữ hơn 600 kg ma túy ngụy trang trong các gii1 trà giấu trong loa thùng.

Chiếc xe ô tô tải tang vật vận chuyển số ma túy khủng bị phát hiện. Ảnh CA.

Đường đi của 2 tấn ma túy

Cảnh sát khám xét khẩn cấp chỗ ở của Chiang Wei Chih và Yeh Ching Wei tại phòng 202, 203 khách sạn Liberty ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và căn nhà tại xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai do Chang Wei Chih vừa thuê vào tối 11-4 nhưng không phát hiện, thu giữ đồ vật gì liên quan đến vụ án.

Cảnh sát thu giữ số lượng ma túy lên đến 1,1 tấn. Ảnh CA.

Cảnh sát xác định, trước đó, chiều ngày 10-4, Chiang Wei Chih cùng Yeh Ching theo chỉ đạo của một người quốc tịch Trung Quốc vận chuyển một chuyến xe tải chở hàng mỹ nghệ, điện tử.

Ngay sau đó, Chih và Wei đến thuê khách sạn Liberty để ở và thuê ô tô 7 chỗ tự lái.

Ngày 11-4, Chih liên hệ thuê căn nhà tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai trong hai ngày 12 và 13-4. Đến 9 giờ ngày 12-4, Wei điều khiển ô tô chở Chih đến nhận và yêu cầu lái xe tải chở Chih về TP.HCM còn Wei thì lái xe 7 chỗ biển đi sau xe đến khách sạn Kelly.

Khi đến khách sạn Kelly, Chih liên lạc với hai người đàn ông nước ngoài (không rõ lai lịch), rồi yêu cầu tài xề xe tải chạy đến đường Huỳnh Mẫn Đạt (quận 5) để nhận hàng...

Qua xác minh, lô hàng do công ty vận chuyển Ngọc Vân tiếp nhận từ Thái Lan với yêu cầu chuyển phát 60 thùng hàng đến khách sạn Kelly để giao cho khách và 05 thùng hàng đi đến Trường Sa (quận 3) để giao cho Bùi Nguyễn Huy Vũ (sinh năm 1981, thường trú tại số 36/29 Cù Lao, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Công an đã bắt Vũ cùng số tang vật gần 50 kg ma túy tổng hợp, súng ổ xoay và bốn viên đạn tại nhà người này.

Do chủ hàng ở Thái Lan yêu cầu tẩu tán số thùng loa tương tự tồn trong kho của công ty vận chuyển Ngọc Vân nên công an khám xét khẩn cấp thu giữ 38 loa thùng, tiếp tục thu giữ hơn 450 kg ma túy đá.

Tổng cộng, công an thu được hơn 1,1 tấn Methamphetamine và gần 1 tấn Ketamine, bắt giữ ba người.

CATP đang tiếp tục phối hợp với các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an, công an tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An làm rõ mối liên quan giữa các lô hàng (cùng nguồn và thủ đoạn cất giấu) mới phát hiện và thu giữ sau đó tại Nghệ An, vai trò của một số đối tượng quốc tịch và cư trú tại Thái Lan, Lào, Malaysia và nơi sẽ nhận ma túy tái xuất.

Vào tối 27-3, tình cờ chặn bắt xe vi phạm, CSGT An Sương cũng phát hiện 895 bánh ma túy...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm