Giám đốc BV Cai Lậy nghi thuê người đánh 'dằn mặt' gây án mạng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt tạm giam bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu (57 tuổi, ngụ phường 1, Thị xã Cai Lậy, là giám đốc bệnh viện Đa khoa Khu vực Cai Lậy) do liên quan đến vụ án giết người xảy ra trên địa bàn xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy.  

Ông Ngưu bị bắt cùng ba nghi phạm khác gồm: Huỳnh Đức Trọng (37 tuổi), Nguyễn Ngọc Hậu (25 tuổi, cùng ngụ xã Thiện Trung, huyện Cái Bè) và Lê Quốc Đạt (34 tuổi, ngụ phường 4, Thị xã Cai Lậy).

Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cũng đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ giám đốc bệnh viện đối với ông Ngưu; đồng thời phân công ông Nguyễn Văn Luận, Phó giám đốc phụ trách bệnh viện.

Ông Nguyễn Văn Ngưu bị bắt. Ảnh: CATG

Bước đầu công an xác định nguyên nhân giết người xuất phát từ ghen tuông tình ái. Các nghi phạm chuẩn bị trước công cụ, phương tiện và chuẩn bị các thủ đoạn đối phó với cơ quan điều tra.

Theo nhận định ban đầu, ông Ngưu là người thuê ba nghi phạm trên để “xử lý” ông Trần Văn Định (59 tuổi, ngụ huyện Cái Bè) do nghi ngờ ông này có mối quan hệ tình cảm với vợ mình.

Cụ thể, khi đó, vợ ông Ngưu bị tai nạn giao thông được ông Định đưa vào bệnh viện cấp cứu. Có thể do ghen tuông nên ông Ngưu nhờ Đạt, Trọng “cảnh cáo” ông Định, tuy nhiên nhóm đã "giết nhầm" nạn nhân. 

Theo điều tra của cơ quan công an, khoảng 23 giờ 30 ngày 11-3, bà Võ Thị Mười (tự Mướp, 43 tuổi, ngụ xã Phú An, huyện Cai Lậy) chạy xe máy chở ông Trần Văn Định trên quốc lộ 1 hướng về Mỹ Thuận.

Khi đến đoạn xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, bà Mười bị hai thanh niên chạy xe máy cùng chiều, vượt lên cầm dao đâm vào bụng, té ngã. Bà Mười được đưa vào Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu nhưng đã tử vong.

Do vụ án xảy ra vào đêm khuya, kẻ gây án cực kỳ manh động và tẩu thoát nhanh nên việc điều tra gặp khó khăn.

Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo xác lập chuyên án truy xét, bắt các nghi phạm.

Ông Nguyễn Văn Ngưu và ba nghi phạm khác bị bắt. Ảnh: CATG

Qua thời gian điều tra, xét thấy có đủ tài liệu, chứng cứ, chứng minh tội phạm. Từ đêm 8-4, Trưởng ban chuyên án đã huy động lực lượng cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Cái Bè, Cai Lậy và thị xã Cai Lậy bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Ngưu, Huỳnh Đức Trọng, Nguyễn Ngọc Hậu và Lê Quốc Đạt (đang bị bắt đi cai nghiện bắt buộc ở Tri Tôn, An Giang).

Qua khám xét  lực lượng chức năng đã thu giữ một xe mô tô là phương tiện gây án, tiền, quần áo, điện thoại và một số vật dụng của các nghi phạm là chứng cứ có liên quan trực tiếp đến vụ án.

Bước đầu các nghi phạm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, cung cấp đầy đủ các chứng cứ liên quan đến vụ án.

Công an cũng xác định, Hậu là người chạy xe chở Đạt, để Đạt cầm dao đâm bà Mười.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.