Kỷ luật vị công an thờ ơ khi thấy nạn nhân vật lộn với cướp

Chiều 17-5, liên quan đến vụ “công an đứng nhìn nạn nhân vật lộn với cướp”, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết cơ quan chức năng đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với vị cán bộ công an trong đoạn clip.

Thông tin ban đầu, cán bộ này được xác định đã thờ ơ, thiếu trách nhiệm khi xử lý vụ việc.

Được biết, cán bộ công an trên đang công tác tại Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, địa bàn xảy ra vụ cướp.

Vị cán bộ công an (bìa phải) thiếu quyết liệt khi xử lý vụ cướp. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 16-5, người dân tại khu vực đường Cienco 5, khu đô thị Thanh Hà nghe thấy tiếng tri hô cướp của một lái xe taxi.

Ngay lập tức, người dân cùng lực lượng công an đang đi tuần tra gần khu vực nhanh chóng tiếp cận hiện trường, khống chế tên cướp và đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Nghi phạm gây án được xác định là Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, trú tại Thanh Hóa). Cuối tháng 4-2021, Sáu bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã đặc biệt về tội giết người.

Cũng liên quan đến vụ việc, mạng xã hội đang chia sẻ clip khoảng 1 phút 30 giây, ghi lại hiện trường xảy ra vụ cướp.

Hình ảnh từ clip cho thấy tài xế taxi trên người có nhiều vết máu, đang vật lộn với đối tượng cướp nằm bên dưới.

Đáng chú ý, tại hiện trường còn có một người mặc sắc phục giống công an. Khi nam tài xế taxi có biểu hiện mệt và nhờ những người xung quanh giúp đỡ, người đàn ông mặc sắc phục giống công an chỉ đi qua đi lại, tay có hành động giống như đang bấm điện thoại, không thấy sự can thiệp quyết liệt nào để khống chế kẻ cướp.

Sau đó, một người dân đã lao vào giúp tài xế taxi khống chế tên cướp. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Kèm theo đoạn clip, nhiều ý kiến bình luận rằng không rõ người đàn ông mặc sắc phục giống công an có phải là cán bộ công an hay không. Nếu đúng thì tại sao không có hành động quyết liệt khống chế đối tượng cướp, giúp đỡ tài xế...?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm