Nhiều tình tiết mới vụ đại gia Thiện “Soi” cho vay nặng lãi

Ngày 20-5, một nguồn tin xác nhận: Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bổ sung với bị can Lâm Thị Thu Trà (47 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) về tội rửa tiền.

Trước đó, ngày 7-4, bị Trà đã bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ khởi tố về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Bị can Trà liên quan đến vụ án của ông Lê Thái Thiện (Thiện “Soi”) và con trai là Lê Thái Phong và hai người này cũng đã bị công an khởi tố bắt tạm giam trước đó…

Theo quyết định khởi tố bổ sung, sau khi tiến hành điều tra, có căn cứ xác định ngoài hành vi phạm tội đã bị khởi tố, bị can Trà còn có hành vi rửa tiền, quy định tại Khoản 3 Điều 324 Bộ Luật Hình sự. Tội danh rửa tiền Cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố để điều tra với ông Thiện và Phong trước đó.

Theo nguồn tin của PV, bị can Thiện và Phong bước đầu cũng đã có những khai nhận về việc làm ăn, vay mượn với bị can Lâm Thị Thu Trà.

Ngoài ra, một số người từng vay nặng lãi của cha con ông Thiện “Soi” trước và sau khi ông này bị khởi tố bắt tạm giam đã có dấu hiệu né tránh trách nhiệm trả nợ như hủy hợp đồng công chứng ủy quyền đất, “mượn” lại khoảng 30 giấy tờ đất thế chấp nhưng chưa trả.

Gia đình bị can đang yêu cầu cơ quan chức năng xử lý riêng các vấn đề tranh chấp này…

Vụ án "Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự" và 'Rửa tiền" được cử tri, người dân rất quan tâm. Do đó, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo công an tỉnh điều tra làm rõ và thông tin đến người dân, cử tri kết quả đấu tranh, xử lý.                    

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm