Các loại thực phẩm phổ biến giúp xương chắc khỏe hơn sau 50 tuổi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Eat This, Not That, khi chúng ta già đi, chúng ta mất khả năng xây dựng khối lượng xương và mật độ xương bắt đầu giảm. Một phần, điều này có thể làm tăng nguy cơ gãy xương và căng cơ hơn.

Phụ nữ sau mãn kinh đặc biệt có nguy cơ bị loãng xương hoặc mật độ xương thấp. Điều này là do hormone estrogen giúp tạo và xây dựng lại xương và mức độ estrogen bắt đầu giảm sau thời kỳ mãn kinh.

Dưới đây là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ xương khỏe mạnh. 

Cá mòi

Cá mòi là một lựa chọn thực phẩm tuyệt vời để hỗ trợ sức khỏe của xương. Cá mòi giàu chất dinh dưỡng, bao gồm canxi, vitamin D và phốt pho, tất cả đều có thể hỗ trợ sức khỏe của xương.

Trứng

Christopher Mohr và  Melissa Rifkin, đồng chủ sở hữu của Mohr Results đã chỉ ra, cơ thể bạn không thể hấp thụ canxi một cách tối ưu nếu không có vitamin D, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tiêu thụ đủ lượng vitamin D để tăng cường sức khỏe xương tốt.

"Thật không may, vitamin D có thể là một chất dinh dưỡng khó để có được thông qua chế độ ăn uống và khả năng sản xuất Vitamin D của bạn bị suy giảm khi lão hóa, do đó việc bổ sung vitamin D là điều rất cần thiết.", Christopher Mohr cho biết. 

Trứng giàu vitamin D giúp xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Ảnh: NHẬT LINH 

Trứng là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Một quả trứng lớn chứa 44 IU. Khuyến nghị, người lớn cần khoảng 15 microgam hoặc 600 IU vitamin D mỗi ngày. 

Các nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin D nhất bao gồm cá hồi và dầu gan cá tuyết. Trong một số trường hợp, bổ sung vitamin D có thể là cách tốt nhất để có đủ lượng khuyến nghị hàng ngày. Tuy nhiên, trứng tự nhiên cung cấp nhiều vitamin hơn hầu hết các loại thực phẩm khác.

Rau lá xanh

Vitamin K là một chất dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong mật độ xương và sức khỏe tổng thể của xương. 

Cải xoăn, cải xanh, cải thìa, rau bina và các loại rau xanh khác là những nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng. Trên thực tế, chỉ cần nửa chén cải xoăn nấu chín đã cung cấp hơn 400% nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn.

Sữa đậu nành

Có thể bạn sẽ quen thuộc với sữa bò và các sản phẩm từ sữa khác là nguồn cung cấp canxi dồi dào, nhưng đã bao giờ bạn cân nhắc đến việc uống một ly sữa đậu nành chưa? 

Sữa đậu này cũng thường được bổ sung chất dinh dưỡng tốt cho xương. Đối với những người hạn chế sữa vì một số lý do nào đó, sữa đậu nành, sữa chua và thậm chí đậu phụ là một lựa chọn lành mạnh và chứa thêm canxi để tăng cường sức khỏe của xương, theo Eat This, Not That.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

10 lợi ích của việc tiêu thụ tỏi tây

10 lợi ích của việc tiêu thụ tỏi tây

(PLO)- Ăn tỏi tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, đặc tính chống ung thư, điều hòa lượng đường trong máu...