Chắc gì bảo hiểm "ôm sô" hết "cục nợ" cho nhà xe?

Việc giám định, cách giải quyết khiếu nại bảo hiểm và chi trả tiền bảo hiểm ở nước ta hiện nay dường như chưa thật sự hấp dẫn. Nên việc mua bảo hiểm không phải là cách xử lý triệt để và có hiệu quả trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong tai nạn giao thông.

Hơn nữa, không phải trường hợp nào cũng được doanh nghiệp bảo hiểm thừa nhận trách nhiệm và số tiền bảo hiểm không phải lúc nào cũng đủ chi trả cho các thiệt hại thực tế. Bởi vậy, tuy có bảo hiểm, nhưng người gây tai nạn vẫn không hoàn toàn thoát khỏi trách nhiệm bồi thường và sự phiền toái trong việc giải quyết bồi thường do tai nạn giao thông đường bộ gây ra.

HUNG (...hung@gmail.com)

Cán chết người bị 8 năm tù (vụ bị cáo Anh Tuấn thiếu nữ chết thảm dưới bánh xe container), cán chưa chết bị 18 năm tù (vụ "đại gia" ở Bình Thuận).

THANH (...thanh@yahoo.com.vn)

Theo tôi, vị tài xế này đã phạm hai tội: tội vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ và tội "giết người". Các tình tiết tăng nặng: điểm e điều 93 Bộ luật Hình sự (giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó phạm một tội rất nghiêm trọng), điểm q điều 93 (vì động cơ đê hèn).

NGUYỄN VĂN HIỆP (hiep...@gmail.com)

Thiết nghĩ con người với nhau mà nhẫn tâm đến thế. Phải xử lý thật nghiêm khắc, không phải thân nhân tốt là giảm tội. Em bé kêu gào thảm thiết như thế mà còn cố ý cho xe cán ba lần đúng là...

PHUONG TRUNG (trung...@yahoo.com)

Xử cho chung thân là vừa.

NGUYEN THANH HAO (nguyenhao...@yahoo.com)

Tôi đồng tình với ý kiến của Lê Huy Sương. Cố ý giết người là tội ác (cán đến 3 lần). Tội ác phải bị trừng phạt. Rất mong vụ án được xét sử công bằng, hợp lòng dân và đúng pháp luật.

LE DUNG (ledung...@...com)

Tôi cho rằng hành động đó quá dã man khi cố lái xe cán qua cán lại. Nên xử mức án tù chung thân để răn đe những trường hợp coi thường tính mạng người tham gia giao thông.

BICH DUNG (bichdung...@yahoo.com.vn)

Không chỉ riêng vụ này mới thấy được bản chất của các lái xe, một khi đã cán người thì cán đến chết nhằm trốn tránh trách nhiệm. Như một số bài báo trước đã đưa tin về các vụ tai nạn tương tự như vụ taxi kéo một phụ nữ kẹt dưới gầm xe hơn 1km mặc cho hành khách trên xe đã yêu cầu dừng xe nhưng lái xe không dừng lại. Hay vụ xe ben kéo một học sinh lớp 9 hơn 3km ở Bình Dương thì thật dã man tàn ác. Luật pháp cần có biện pháp xử lý thật mạnh để răn đe những ai đang có tư tưởng mất hết nhân tính như trên.

MINH TOAN (...tinh@hotmail.com)

Tôi không thể hiểu nổi tại sao mức phạt lại quá nhẹ đối với một tài xế không còn tính người. Lẽ ra phải là tù chung thân hay tử hình mới xứng đáng. Đây tiếp tục là mối đe dọa cho người dân đi đường, khi các tài xế cho rằng dù đụng chết người vẫn không đáng lo. Mong rằng luật pháp công bằng hơn, để không còn nhìn thấy cảnh đau thương như thế này.

VÂN (van....@yahoo.com)

Tòa nên xét xử lại cho đàng hoàng. Đừng coi rẻ mạng người, cố ý cán người ba lần là giết người, 8 năm tù là quá nhẹ, tử hình mới đúng tội. 

VO THANH TAM (tamvo...@yahoo.com)

Đối với tài xế vô lương tâm này phải phạt tù chung thân mới hết tội. Chẳng lẽ mạng người chỉ dáng cho 8 năm tù sao?

PHAM VAN TAM (hhanh...@yaoo.com)

Tôi không đồng tình quan điểm bài báo "Vụ ba lần cán người: Liệu có khả năng tài xế bị hoảng loạn?". Tại sao lại nói lái xe "hoảng loạn"? Rồi thì chuyện bảo hiểm dân sự nữa. Ở Việt Nam ai cũng biết các công ty bảo hiểm xe cơ giới đối xử với khách hàng trong các vụ tai nạn giao thông nói chung là không trông mong gì nhiều. Ba lần lái xe "đè" nạn nhân đến chết mà lại nói là "hoảng loạn", đúng là hết biết... Chỉ có thể nói là "cố ý giết người".

PHUONG (trochuyen...@yahoo.com.vn)

Phải tử hình thì mới xứng với tội của bị cáo.

NGUYỄN TIẾN HUY (pha...@...vn)

Theo tôi thì lúc xảy ra tai nạn, nếu bị cáo Tuấn cho lùi xe lại thì có thể nạn nhân sẽ được cứu sống. Nhưng với quyết tâm phạm tội đến cùng, nạn nhân bị cán chết là do lỗi chủ quan hoàn toàn của bị cáo. Xét thấy đây là hành vi gây nguy hiểm đặc biệt cho xã hội cho nên không thể để cho bị cáo sống trong cộng đồng người được nữa. Bị cáo Tuấn cần phải nhận mức án cao nhất là tử hình.

TC (donghoa...t@yahoo.com.vn)

Người này dã man quá. Cần có hình phạt cao nhất để răn đe các lái xe khác.

HOANG TIEN (thoang...@gmail.com)

Quá nhẹ.

Bạn đọc (ke...@gmail.com)

Đối với tài xế này phải tử hình mới đáng tội. Qua sự việc trên với các tình tiết thực tế các bạn đã được đọc, ở đây rõ ràng là sự cố ý giết người, còn tất cả các biện hộ chỉ là sự thanh minh nhằm giảm nhẹ tội cho bị cáo. Đối với tình hình hiện nay, trước vấn nạn tai nạn giao thông, ta nên xử lý thật nghiêm khắc các sự việc này để làm gương cho các tài xế. Hỏi các vị thẩm phán, hội thẩm nhân dân, nếu các vị có người thân bị nạn như trên, liệu các vị có xử như vậy không?

TRAN NAM (...hoang...@yahoo.com)

Tôi cũng là một lái xe, nhưng thấy tài xế này quá ác độc.

NGOC PHU (ngocphu...@yaahoo.com)

Tôi đã từng nghe các lái xe với nhau thà làm sao cho nạn nhân chết còn hơn là để họ sống mà mang thương tật. Thật là không còn tính người.

BUI HOANG NAM (nam...@yahoo.com)

Theo tôi được biết có nhiều tài xế xa đã gây tai nạn. Họ nói với nhau thà cán chết người còn hơn làm bị thương. Như vậy vụ án này có tính chất cố ý giết người. Phải nghiêm trị. Xử tử hình thì mới thỏa đáng.

Bạn đọc (...lyly@yahoo.com.vn)

Tôi tuy là một người không nắm rõ luật pháp cho lắm nhưng tôi nhận thấy mức án tuyên đối với bị cáo là còn nhẹ. Vì bị cáo đã cố ý và còn trực tiếp gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên. Kính mong Tòa án nhân dân Tối cao xử lý mạnh tay hơn.

LE HONG QUANG (quang...@gmail.com)

Tôi quá phẫn nộ với hành động của lái xe Tuấn. Nếu như cố ý cán cô bé đáng thương tới chết thì anh ta đáng bị xử tử hình 10 lần.

A. NGUYỄN (...hm@yahoo.com)

Tôi không theo dõi thường xuyên tình tiết vụ án. Nhưng tội giết người của Đặng Hữu Anh Tuấn đã thành lập, VKS đã nhận định truy tố đây là tội giết người và nguy hiểm theo Điều 93. Vậy mà tòa án tuyên 8 năm là không thỏa đáng. Đây là tình tiết tăng nặng, đề nghị tòa xem xét tăng án cao hơn để đảm bảo sự công bằng, khách quan.

VÕ THỊ TUYẾT MAI (tuyetmai...@yahoo.com)

Đã là lái xe, mà lại lái container thì có thể nói là đã đạt được cấp cao trong nghề mà các ngài lại nói vô số tới lui chưa rành là sao? Đề nghị xem lại thủ tục khi cấp bằng lái cho tài xế loại xe container khi có thâm niên trong nghề bao nhiêu lâu mới được cấp bằng.

Một tài xế (dr...@ymail.com)

Có thể Tòa án nhân dân TP.HCM áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ, thể hiện tính khoan hồng của chế độ XHCN ở nước ta. Tuy nhiên, chế độ XHCN không chấp nhận những kẻ mất hết nhân tính, do vậy cần phúc thẩm, xét xử lại, đồng thời cần điều tra động cơ của người lái xe. Có thể anh ta đã nhận "lệnh" của chủ xe hay không?

HA TOAN (...hongha@gmail.com)

Tôi nghe nói là trong giới lái xe: xe container, xe ben, xe taxi..., nghĩa là giới lái xe thuê, luật bất thành văn là: nếu đụng người thì nên cán cho chết luôn, đừng để bị thương. Vì cán chết người đã có chủ lo, 20 - 100 triệu đồng là xong. Nhưng nếu bị thương, gây tàn tật, nuôi suốt đời thì số tiền có khi lên đến cả tỷ đồng. Theo tôi, trường hợp này đúng là như thế. Nếu không xử nghiêm, sẽ còn nhiều trường hợp thương tâm như thế.

HOÀNG HÀ (hoang_ha...@yahoo.com)

Hôm nay, tôi thực sự ngạc nhiên khi đọc bài "Vụ ba lần cán người: Liệu có khả năng tài xế bị hoảng loạn?". Thà đừng viết ra thì việc gì cũng qua đi nhưng viết ra càng làm cho người đọc thêm căm phẫn. Thứ nhất nếu hoảng loạn mà còn bình tĩnh de xe lại để tránh chiếc xe máy phía trước thì quả là một thiên tài. Tôi thực sự rất bất bình khi đọc được bài viết này.

NGUYEN THANH TRUNG (caonguyen...@yahoo.com)

Khi đọc xong bài viết này, tôi thực sự thấy thương xót người bị hại. Tài xế gây ra tai nạn này cần bị pháp luật trừng trị thích đáng. Ở nước ngoài, khi xe gây tai nạn bình thường lái xe phải đỗ nguyên chỗ đó, sau đó phanh xe lại, tắt máy và xuống xe coi hiện trường bị xảy ra điều gì. Nếu có tai nạn xảy ra thì phải sơ cứu và giúp đỡ người bị nạn ngay. Tôi cho rằng kẻ gây tai nạn này đã không còn nhân tính và thật sự ngông cuồng, nên xử lý thật nặng trường hợp này để làm gương cho những người bất chấp mọi thứ như vậy.

TRAN HOAN (tran...@yahoo...)

Quá dã man. Lái xe như vậy mà chỉ bị tù có 8 năm thôi à?

TRAN HOANG LONG (...long...@yahoo.com)

Tôi không biết luật cấp bằng lái xe cơ giới hạng nặng (Commercial Driver Lisence) ở Việt Nam như thế nào. Tôi nghe nói nếu lái xe cơ giới hạng nặng thì đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm về giao thông ít nhất là một năm, tuổi tác ít nhất phải 25 tuổi trở lên.

Bạn đọc(la...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm