Cố ý giết người tội nhẹ hơn hiếp dâm trẻ em ư?

HUNG (buiquochung...@gmail.com)

Nếu xử 8 năm tù như thế thì sẽ còn nhiều người bị những tài xế mất hết tính người cán chết. Cần tử hình để làm gương cho các tài xế khác đừng cậy xe lớn mà phóng nhanh vượt ẩu.

NGUYỄN NHƯ THIẾT (thiet...@yahoo.com)

Các nhà xe giờ đây còn lập quỹ tai nạn, quỹ này được chi cho những xe gây tai nạn để đền bù cho những người bị chết. Họ cậy có loại quỹ đó nên một số nhà xe đã không ngại việc cán chết người khi đã gây tai nạn, bởi họ nghĩ rằng trước sau gì họ cũng phải đền bù cho người bị hại. Nên cần phải tử hình để làm gương cho kẻ khác.

NGUYỄN BỬU (...buu@gmail.com)

Cánh tài xế bây giờ nhiều người không có lương tâm đâu. Họ chạy xe kinh lắm. Mà đã gây tai nạn họ nghĩ trước sau gì cũng phải đền nên cho chết để cho xứng với số tiền họ phải đền. Cần tử hình để răn đe những kẻ có những suy nghĩ mất tính người như thế.

Bạn đọc (tu...@gmail.com)

Không phải tử hình để làm gương mà với tội ấy thì phải tử hình.

CHUNG (...chung@gmail.com)

Đây có thể coi là một hành vi giết người dã man, mất hết nhân tính. Nếu thế thì không nên để bị cáo tồn tại trong xã hội. Cần tuyên án tử hình.

DUNG (hoangvietdung...@gmail.com)

Viện kiểm sát kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo là hoàn toàn đúng. Có làm như thế người khác mới lấy đó làm gương. Theo tôi thì bị cáo phải chung thân.

BÙI VIỆT HÙNG (hungvi...@yahoo.com.vn)

Xem xong bài viết tôi rất bức xúc và phẫn nộ. Hành vi như thế là coi thường mạng sống con người, xem thường pháp luật. Đối với hành vi như thế thì hình phạt cao nhất là tử hình mới đủ sức răn đe.

SHIN (cuongphong...@yahoo.com)

Những kẻ tàn nhẫn và máu lạnh như thế cần đưa ra tử hình 100 lần cũng chưa hết tội ác.

LÊ HOÀNG (lehoang...@yahooo.com)

Theo tôi để phạt do hành vi "giết người" hay "hoảng loạn" gây chết người nếu chưa có giám định thì nhất thiết phải có giám định của các nhà chuyên môn (bác sỹ tâm lý học). Chứ mọi vấn đề chưa chắc cứ theo đa số biểu quyết là đúng.

NGUYỄN HOÀNG HẢI (...hoanghai@yahoo.de)

Chuyện "thà cán chết..." râm ran đã nhiều năm. Rất tiếc các cơ quan chức năng không vào cuộc chấn chỉnh, không đưa vấn đề vào giáo dục trực tiếp trong các khóa đào tạo lái xe. Anh này có lỗi nặng, nhưng cần xét đến tâm lý, ảnh hưởng bởi sự "nhồi sọ" của các chủ doanh nghiệp vận tải. Quý vị còn nhớ vụ tài xế xe bus ở TP.HCM tiết lộ thông tin công ty cấp "quota" cho mỗi tài xế cán chết 2 người/năm, nếu vượt thì tự lo không?

CPT (caphe...@gmail.com)

Đề nghị tử hình tài xế ác độc kia.

MAI AN (...@gmail.com)

Không phải bàn cải gì nữa. Tử hình là bản án thích đáng.

MINH (vanminh...@yahoo.com)

Câu nói này thật ra đã có từ hơn 10 năm nay, tại các tỉnh Miền Tây thường có những câu cửa miệng được cho là trù ẻo là "mày coi chừng xe Hậu Giang đụng mày chết à". Vì lúc đó người ta nói rằng cánh tài xế Hậu Giang thường nói như vậy- "thà cán cho chết để đền một lần, chứ để bị thương hoặc tàn phế thì phải lo dài dài". Vì vậy, tôi cho đây là một hành động độc ác, cố ý giết người. Mong phải có những hành động nghiêm trị cần thiết.

MAI TRAN (maitran...@yahoo.com)

Phải tử hình, không thể tha thứ cho bị cáo khi hành xử như thế. 

DANG CUONG (...dangcuong...@gmail.com)

Cán người ba lần cho đến chết là một tội ác hết sức man rợ, cần phải trừng trị thích đáng.

DO TRAN (dotran...@yahoo.com)

Nên tăng án phạt cho kẻ mất hết nhân tính này. Vừa qua Tòa án nhân dân TP.HCM xử bị cáo này 8 năm tù chưa được dư luận đồng tình. Tôi chứng kiến một cán bộ lão thành cách mạng ở tại khu phố tôi nhân đọc bài báo "TAND TP.HCM đã phạt Tuấn 8 năm tù", mặt ông biến sắc và ông xé toạc tờ báo rồi nói: "Quá buồn cho các ông quan tòa ngày nay".

Đợt kháng nghị này của viện kiểm sát là một hành động rất đáng được biểu dương.

HÀ PHƯƠNG KHANH (haphuongkhanh...@gmail.com)

Tội đó là cố ý cướp đi mạng sống con người phải xử thật nặng để làm gương cho những kẻ lái xe coi thường mạng sống con người. Cũng cần xem lại năng lực chuyên môn của các trường dạy và cấp bằng lái xe.

HUY (phanquanghuy...@gmail.com)

Theo nhận định của anh Lê Hoàng Hải trong mẩu "Những người người đứng la ó "...chạy tới... de lại..." cũng có lỗi?" thì tôi thấy không công bằng. Nếu mà mất bình tĩnh vì những người xung quanh thì tại sao còn cố ý cán người tới ba lần? Theo tôi xử 8 năm tù là quá nhẹ để trả giá cho tính mạng một con người. Việc bồi thường cho một người bị giết chỉ vài chục triệu trong khi đằng sau đó là nỗi đau của gia đình người bị nạn quá lớn. Nên xử nghiêm hơn để răn đe những người cầm vô lăng mà con thường mạng sống của người khác.

YEN (thu_yen...@hotmaill.com)

Tử hình đi là vừa.

Bạn đọc(ha...@yahoo.com)

Không thể tha thứ được. 8 năm tù ư, đủ răn đe kẻ khác không?

NAM (quyennam...@yahoo.com)

Hãy loại bỏ người này khỏi cộng đồng. Việc làm của anh ta thật tàn ác.

HUYNH TRI (tridung...@yahoo.com)

Nên tử hình bị cáo này để đền mạng cho cô gái trẻ đã khuất, mặc khác để làm gương cho tất cả tài xế. Bị cáo này cố ý giết người thì phải tử hình là đúng tội rồi.

Bạn đọc (...nguyenbd@yahoo.com)

Còn tìm động cơ gì nữa? Đã cố ý giết người không hề có tư thù với mình ngay trên đường trước sự ngăn cản của người khác. Nếu có thù oán thì hắn sẽ xử tới mức nào? Cần phải nghiêm trị để làm gương, ngăn chặn những cái chết oan uổng mà bấy lâu nay xảy ra rất nhiều. Hãy xử mức án cao nhất và báo chí hãy tuyên truyền để cảnh tỉnh giới tài xế.

BÁ HIẾU (...bahieu@yahoo.com)

Hiện tại thì tất cả mọi người đều rất bất bình trước hành động vô nhân tính của tài xế này. Cứ nhìn vô bảng tham khảo của báo Pháp Luật TP.HCM thì rõ, tử hình bị cáo này để làm gương cho kẻ khác.

SỸ (tat...@yahoo.com)

Tử hình hắn đi, ác quá.

NGUYEN VIET CUONG (cuong...@yahoo.com)

Theo tôi thì hành vi của Tuấn cùng lúc phạm hai tội: Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; tội giết người theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự có mức án từ 12 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình. Tính chất và hậu quả do hành vi phạm tội gây ra thì mức hình phạt 8 năm tù là quá nhẹ.

XUÂN HẢI (xuanhai...@yahoo.com.vn)

Cần tử hình bị cáo để làm gương.

PHAM VAN KIEN (...hien@gmail.com)

8 năm tù mà cũng chấp nhận được sao? Ít nhất cũng phải chung thân và đền bù cho người bị hại.

PHAM TUAN LONG (tuanlong...@gmail.com)

Những nhà soạn luật cần phải spanj luật cho thật nghiêm mới đủ sức răn đe người khác không dám tái phạm chứ.

VAN HUNG (...hung@yahoo.com)

Pháp luật là nơi để thực thi những bản án thích đáng dành cho những hành vi trái pháp luật, đồng thời thể hiện tính nghiêm minh trong việc chấp hành pháp luật của mọi công dân. Một bản án khiến dư luận bất bình và có thể nói thiếu niềm tin vào sự nghiêm minh của pháp luật. Một người tài xế không lý gì không quan sát được những gì xảy ra đối với xe mình, dù là một chút dao động. Hơn nữa những người xung quanh cảnh báo chẳng lẽ tài xế không đủ năng lực để nhận ra? Đừng đổ lỗi cho sự hoảng hốt. Nếu như thế tài xế đã không lùi xe lại để cán lần thứ ba. Kết quả đang chờ sự kết luận của các nhà thi hành luật.

CUONG (nguahoang...@yahoo.com)

Tôi không thể hiểu nổi khi hội đồng xét xử cho rằng hành vi cán lên người nạn nhân ba lần của tài xế Tuấn chỉ bị xử phạt 8 năm tù. Hành vi không còn tính người này phải chịu mức hình phạt cao nhất tử hình mới đúng. Tôi thật thất vọng.

NGO QUYNH TRANG (quynhtrang...@gmail.com)

Đúng là tôi không tán đồng với mức án mà tòa đã tuyên cho bị cáo Tuấn. Thế nhưng trong thời đại chúng ta có nên giữ mãi quan niệm "giết người đền mạng" nữa không bạn? Việc tòa quyết định mức án cho bị cáo còn cần phải căn cứ vào khung hình phạt cho từng tội bạn à. Hãy tin vào công lý. Tôi tin cơ quan tư pháp sẽ làm đúng chức năng và trách nhiệm của mình mà.

HA THANH (dinh...@gmail.com)

Phải xử lý nghiêm kẻ giết người trong vụ án trên để lấy làm bài học cho những kẻ dám coi thường tính mạng con người.

Bạn đọc (levan...@gmail.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm