Lái xe containner đã một năm rưỡi mà "chưa rành rẽ cài số tới lui" sao?

Khi đi học lái xe và đến lúc thi lấy bằng thì đã học cài số rồi. Chỉ có người chưa học lái xe mới chưa rành rẽ cài số tới lui thôi.

NGUYỄN THANH TRUNG (nguyenthanhtrung...@yahoo.com.vn)

Ai cũng có người thân để được yêu thương và yêu thương. Nếu lỡ một ngày người thân của bạn gặp phải chuyện thương tâm như cô bé đáng thương đó thì sao? Tôi mong rằng những ai đã, đang và sắp có những tư tưởng "đã cán là cán cho chết" dã man thì nên dừng lại đi. Ông trời có mắt đó. Kẻo mai này mình hối hận cũng không kịp đâu.

LE THI THANH QUY (huongduong...@yahoo.com)

Hành động của tài xế Đặng Hữu Anh Tuấn rất dã man. Tôi cũng lái xe, khi tôi chạy xe trên đường mà gặp con chó hay con mèo gì tôi cũng giảm tốc độ hoặc tránh nó, nói chi con người. Đã cán qua một lần còn de xe lại cán thêm nữa thì quá nhẫn tâm. Tôi khuyên các tài xế xe đừng bao giờ có ý nghĩ là cán chết người thì bồi thường ít hơn là cán mà chỉ bị thương.

TRAN THANH HOANG (nguyenhoang...@yahoo.com)

Cần phải tử hình tài xế đó để làm gương cho người khác. Các quan tòa đó sẽ phản ứng như thế nào nếu họ là người ngồi ở vị trí người bị hại và kẻ phạm tội cũng chỉ bị xử 8 năm tù, đền có 75 triệu đồng?

CÔNG TỬ ANH (ctanh...@yahoo.com.vn)

Tôi thấy việc này mất nhân cách con người, cần được xử lý nặng hơn.

Bạn đọc(hieu...@gmail.com)

Đọc các bài báo liên quan đến vụ lái xe cố tình cán chết người, tôi thấy vô cùng bức xúc về hành vi của tên lái xe kia và cả việc xét xử của tòa án. 

TRẦN VĂN HOẠT (hoat...@gmail.com.vn)

Bị cáo này phải tử hình, không được tha. Cố ý mà.

DIEU HIEN (emyeuanh...@yahoo.vn

Cá nhân tôi nghĩ do tài xế hoảng loạn, tâm lý không bình tĩnh. Tôi không tin anh ta cố tình giết người, đơn giản anh ta không thù oán gì với cô gái đó. Anh ta còn trẻ, xin cho anh cơ hội làm lại cuộc đời. Xin chia buồn cùng nạn nhân.

Bạn đọc (lephat...@gmail.com)

Nói như tiến sĩ Lê Tiến Châu trong bài "Vụ ba lần cán người: Liệu có khả năng tài xế bị hoảng loạn?", cứ cho rằng lái xe bị hoảng loạn muốn bỏ trốn thì chỉ cần đạp ga là xe tiến về phía trước, thông thường khi xe mới dừng lại chưa hẳn lái xe trả về số 0. Nếu về số 0 rồi thì việc thao tác sang số khác theo mong muốn (gần như bản năng) là khá dễ dàng đối với một lái xe container cầm lái 1,5 năm, chưa kể còn có thời gian lái xe khác, điều đó là chắc chắn. Giả sử có nhầm số thì chỉ nhầm một lần thôi chứ, sao lại lui đi, tiến lại đến ba lần, quá vô lý. Vì thế nói là hoảng loạn mà nhầm số là không đúng. Nếu là hoảng loạn thì không thể tiếp tục tiến xe về phía trước đành lái sang bên trái để tránh xe máy phía trước rất thuần thục như thế được.

Tôi cho rằng lái xe cố ý giết chết người để tránh phải thăm nom, nuôi dưỡng, bảo hiểm đền bù luôn cho gọn theo quan niệm của một số lái xe hạng nặng được bảo hiểm 100% là có cơ sở. Tôi đồng tình với đa số ý kiến cho rằng mức án 8 năm tù là quá nhẹ, phải tử hình đối với kẻ giết người dã man này.

NGUYEN VAN BINH (...binh...@yahoo.com)

Đọc bài trên cảm thấy quá bức xúc trước hành động dã man của tài xế. Theo tôi được biết tất cả các tài xế xe tải nặng khi lỡ tông người đều muốn cán chết người ta. Nhà nước cần có biện pháp mạnh tay với những hành động như trên, như tù chung thân, hay tử hình gì đó, như vậy mới tránh được trường hợp coi mạng người như cỏ rác.

Bạn đọc (tiennu...@yahoo.com.vn)

Theo những tình tiết đã đưa ra, cho dù Tuấn có nhân thân tốt và đã bồi thường một phần thiệt hại đồng thời cũng được gia đình nạn nhân yêu cầu giảm nhẹ hình phạt, nhưng đây không phải chuyện hy hữu, cần phải có mức án nghiêm khắc nhằm răn đe những vụ việc tương tự.

NGÔ THIỆN LƯƠNG (luong...@yahoo.com.vn)

Đã lái được xe container mà "cài số không rành rẽ" thì kinh khủng quá. Tôi cho rằng để giảm tội cho tài xế Tuấn thì tốt nhất quý vị nên quy cho hắn tội "lái xe chưa rành" là được. Ôi luật pháp.

VAN DUAN (...duan@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm