Du lịch Đà Nẵng sẽ lan toả ra thị trường thế giới

Chiều 21-1, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Công ty TNHH du lịch Klook Việt Nam đã kí kết thoả thuận tăng cường hợp tác chuyển đổi số, đẩy mạnh quảng bá du lịch nhằm thu hút khách du lịch đến với TP.

Chương trình ký kết diễn ra với mục tiêu giúp thúc đẩy nhóm khách du lịch tự túc khám phá và trải nghiệm các điểm đến tại Đà Nẵng. Đồng thời hỗ trợ chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp tại TP dễ dàng tiếp cận du khách trong và ngoài nước.

Hai bên tập trung triển khai một số hoạt động trong năm 2022-2023 như: Hợp tác thu hút du khách đến Đà Nẵng bằng chiến dịch chung tại Việt Nam và các thị trường thế giới; Đẩy mạnh truyền thông kĩ thuật số trên các nền tảng web, mạng xã hội cho các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch ở TP; Đồng hành cùng các công ty du lịch để lập nên các lộ trình số hoá; Cùng nghiên cứu để tạo ra các chiến dịch kích cầu du lịch...

Ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng việc chuyển đổi số sẽ gia tăng tiện ích và dễ dàng tiếp cận nhiều nguồn du khách. Ảnh: BT.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng sau buổi kí kết, ngành du lịch ở Đà Nẵng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Hình ảnh về Đà Nẵng không chỉ thu hút du khách nội địa mà còn sẽ được lan toả ra thị trường thế giới, đặc biệt là thị trường Châu Á.

"Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, việc chuyển đổi số trong ngành du lịch hết sức quan trọng, góp phần gia tăng tiện ích và dễ dàng tiếp cận của du khách. Đó là mục tiêu mà ngành du lịch Đà Nẵng luôn quan tâm", bà An cho hay.

Được biết, Đà Nẵng là địa phương tiên phong trong công tác chuyển đổi số, ngành du lịch đã liên tục ra mắt các sản phẩm du lịch số ấn tượng đến người dùng như: Ứng dụng công nghệ VR360 (ra mắt vào ngày 28-10-2021); Sàn thương mại du lịch điện tử và Hội chợ du lịch trực tuyến Danang Fantasticity, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào tháng 3-2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm