Hy Lạp xây tường ở biên giới, ngăn người tị nạn Afghanistan tràn vào châu Âu

Ngày 20-8, Hy Lạp cho biết nước này đã hoàn thành hàng rào dài 40 km ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và triển khai một hệ thống giám sát mới để ngăn những người xin tị nạn tiếp cận châu Âu sau khi Taliban kiểm soát phần lớn Afghanistan, theo tờ South China Morning Post.

Binh sĩ Hy Lạp đứng gác ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

Các sự kiện ở Afghanistan những ngày gần đây đã làm dấy lên lo ngại ở Liên minh châu Âu về khả năng lặp lại cuộc khủng hoảng người tị nạn năm 2015. Khi đó, gần một triệu người chạy trốn chiến tranh và nghèo đói ở Trung Đông đã vượt qua biên giới Hy Lạp để tìm cuộc sống tốt hơn ở lục địa già.

Vì vậy, hiện lực lượng biên phòng Hy Lạp đang trong tình trạng cảnh giác cao để đảm bảo nước này không trở thành cửa ngõ vào châu Âu của những người di cư một lần nữa.

Theo Bộ trưởng Bộ Bảo hộ Công dân Hy Lạp Michalis Chrisochoidis, cuộc khủng hoảng ở Afghanistan có thể tạo ra một làn sóng di cư mới vào châu Âu.

"Chúng tôi không thể thụ động chờ đợi tác động có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ giữ cho biên giới của mình được an toàn và bất khả xâm phạm" - ông Chrisochoidis nói với các phóng viên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm