COVID-19 Ý: 827 người chết, Thủ tướng ra biện pháp mạnh hơn

Theo hãng tin Reuters, Cơ quan Bảo vệ dân sự Ý ngày 11-3 cho biết trong 24 giờ qua số ca tử vong vì dịch COVID-19 tại nước này đã tăng thêm 196 lên thành 827. Đây là mức tăng cao nhất kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Ý hôm 21-2.

Một phụ nữ đeo khẩu trang dắt chó đi dạo ở TP Naples, vùng Campania (Ý). Ảnh: REUTERS

Ý đến nay vẫn là quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nhất vì COVID-19 với hơn 2.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 12.462, tăng mạnh so với 10.149 ca của ngày trước đó.

Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ dân sự Ý cho biết có 1.045 ca được chữa khỏi hoàn toàn. Khoảng 1.028 ca cần chăm sóc đặc biệt.

Theo kênh Al Jazeera, cũng trong ngày 11-3, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã bổ sung một số lệnh cấm mới. Phát biểu trên truyền hình, ông Conte tuyên bố đóng cửa toàn bộ cửa hàng trừ siêu thị, cửa hàng thực phẩm và nhà thuốc. Các công ty phải đóng cửa toàn bộ các bộ phận của họ không cần thiết cho sản xuất.

Các dịch vụ như các tiệm làm tóc, tiệm làm đẹp, tất cả quán bar và nhà hàng cũng sẽ đóng cửa. Căn tin của các công ty có thể mở cửa trong thời gian này nếu họ có thể đảm bảo khoảng cách ít nhất 1 m giữa các khách hàng.

Hôm 9-3, Thủ tướng Conte thông báo toàn bộ nước Ý với hơn 60 triệu dân phải chịu phong tỏa cho đến đầu tháng 4. Theo đó, người dân được yêu cầu ở trong nhà và cấm tụ tập nơi đông người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm