Ăn uống vào thời điểm nào sẽ giảm cân nhanh hơn?

Ăn uống lành mạnh, kiểm soát khẩu phần ăn và luyện tập thể dục đóng vai trò quan trọng với quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, thời điểm ăn trong ngày cũng có thể giúp chúng ta giảm cân có hiệu quả hơn.

Ăn uống lành mạnh, kiểm soát khẩu phần ăn và luyện tập thể dục đóng vai trò quan trọng với quá trình giảm cân. Ảnh: NV

Nhiều người có quan sai lầm khi muốn giảm cân, trong số đó, sai lầm phổ biến nhất là bỏ bữa. Theo The Health Site, dưới đây là những lưu ý về thời điểm ăn uống khi chúng ta muốn giảm cân:

Không nên bỏ bữa

Khoảng cách quá lâu giữa hai bữa ăn có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất. "Nếu bạn bỏ bữa sáng, thì bạn sẽ ăn thêm 500 calo mỗi ngày, đó là điều tối kỵ khi bạn đang có kế hoạch giảm cân", Tiến sĩ Snehal Adsule, huấn luyện viên giảm cân nói.

Do đó, để cải thiện việc giảm cân, chúng ta cần quản lý các bữa ăn phù hợp, ăn đúng bữa và ăn đúng giờ.

Thời gian ăn uống lý tưởng

Thời gian tốt nhất để ăn sáng là từ 7 giờ đến 8 giờ, không nên ăn sáng trễ quá 10 giờ.

Nên ăn trưa cách khoảng 3 đến 4 giờ sau bữa ăn sáng, điều này sẽ giúp duy trì lượng đường huyết ổn định và kiểm soát cơn đói. Thời gian lý tưởng để ăn trưa là khoảng 12 giờ 30 phút đến 14 giờ 30 phút.

Tốt nhất chúng ta nên ăn tối cách bữa ăn trưa khoảng 3 đến 4 giờ và ăn trong khoảng thời gian 3 giờ trước khi đi ngủ để thúc đẩy giấc ngủ tối ưu và sử dụng calo hiệu quả. Do bữa tối là bữa ăn cuối cùng trong ngày, nên ăn nhẹ so với hai bữa ăn khác trong ngày. Thời gian lý tưởng để ăn tối là từ 19 giờ đến 21 giờ. Không nên ăn tối sau 22h.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm