Djokovic có thể bị Mỹ “hành” như khi đến Úc

Djokovic có thể mất ngôi vị số 1 thế giới nếu không được dự tranh Masters Indian Wells. ẢNH: AP

Ban tổ chức vừa xác nhận, Djokovic đã ghi danh tham dự giải đấu Masters 1000, diễn ra tại bang California (Mỹ). Trước đó, tay vợt người Serbia đã bị trục xuất khỏi Úc vì không đồng ý tiêm vaccine ngừa COVID-19 khi đến Úc tham dự Grand Slam Úc mở rộng.

Trong sự nghiệp, Djokovic từng năm lần vô địch Indian Wells và là một trong những ngôi sao được chờ đón bao gồm nhà vô địch Úc mở rộng 2022 Rafael Nadal, cùng các tay vợt tốp 10 thế giới như Daniil Medvedev, Alexander Zverev và Stefanos Tsitsipas.

Ngoài các tay vợt nam hàng đầu, Indian Wells 2022 còn thu hút nhà ĐKVĐ Úc mở rộng và cùng là tay vợt nữ số 1 thế giới - Ashleigh Barty. ĐKVĐ Wimbledon - Paula Badosa, tay vợt người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ mùa giải 2021 và đặt mục tiêu tìm lại ánh hào quang đã mất.

Cùng với đó là những đối thủ cộm cán như tay vợt nữ số 2 thế giới - Aryna Sabalenka, nhà vô địch Pháp mở rộng 2021 - Barbora Krejcikova (số 3 thế giới), Karolina Pliskova (số 4 thế giới) cũng tham gia tranh tài với cựu vô địch năm 2012 và 2016 - Victoria Azarenka, Simona Halep (đăng quang năm 2015).

Bên cạnh đó, cũng có sự xuất hiện của các ngôi sao tuổi teen mới nổi như Leylah Fernandez (Canada), ĐKVĐ Mỹ mở rộng Emma Raducanu (Anh) và tay vợt 17 tuổi người Mỹ Coco Gauff.

Tại Indian Wells diễn ra từ ngày 9 đến 20-3, ban tổ chức bắt buộc các thành viên tham dự phải có giấy xác nhận đã tiêm chủng, mới được xem là đủ điều kiện để ra vào các địa điểm thi đấu.

Thông báo của ban tổ chức nhấn mạnh: “Những hướng dẫn dành cho các VĐV được đặt bởi các qui định do WTA và ATP, cũng như bất kỳ hạn chế nào do Mỹ thiết lập, liên quan đến tình hình tiêm phòng của du khách quốc tế khi nhập cảnh vào đất quốc gia này”.

Nếu không chấp nhận tiêm ngừa COVID-19, Djokovic có thể sẽ đối mặt với khó khăn khi đặt chân đến Mỹ bởi từ tháng 11-2021, quốc gia này đã có qui định rất cụ thể, tất cả các du khách nước ngoài đều phải được tiêm phòng đầy đủ và cung cấp bằng chứng trước khi lên máy bay, ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ.

Trước khi đến Mỹ tranh tài Indian Weels, Djokovic sẽ trở khởi động tại giải ATP 500, diễn ra từ ngày 21 đến ngày 26-2 tại Dubai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm