Giải cứu V-League!

Sau hai cuộc họp và bỏ phiếu của VPF với các CLB đang chơi ở V-League, những nhà làm bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể đưa ra quyết định hợp lý nhất cho giải đấu sẽ chơi kiểu gì, dưới hình thức nào. Đơn giản cuộc bàn luận do VPF tổ chức mới nhất chủ yếu là mong muốn các CLB chọn hai thời điểm bóng lăn ngày 15-4 hoặc 1-5 đá theo kiểu tập trung ở phía Bắc đã không đi đến đâu vì thiếu thực tế và không hợp lý. Đấy là chưa kể VPF không ngó ngàng gì đến các đội hạng nhất nếu V-League đá cách ly tập trung một khu vực thì họ chơi ở đâu?

Có thể thấy rất rõ sự lúng túng của VPF khi chuyền quả bóng về phía VFF để tìm cách tháo gỡ cho các giải đấu của mình, đặc biệt là V-League bởi nó gắn liền với quyền lợi tài chính rất lớn. Vấn đề không phải là đến khi nào các cơ quan có thẩm quyền cho phép bóng lăn mà phương thức tổ chức của VPF và giải pháp cho cả một nền bóng đá của VFF rất bị động.

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa đề xuất nếu thời gian hạn hẹp quá thì nên chăng V-League chỉ tổ chức một lượt, thay vì hai lượt đấu như cũ. Theo đó, mùa bóng này không có đội xuống hạng cũng nhằm gia giảm áp lực thành tích cho các CLB và không cần thiết tốn nhiều tiền sử dụng ngoại binh.

V-League năm nay bị ảnh hưởng lớn nên có ý kiến đề nghị đá một lượt và không xuống hạng. Ảnh: QUANG THẮNG

Mới đây, nhà tổ chức giải Thai-League đã đưa ra phương án thi đấu một vòng tương tự nhưng họ vẫn còn nhiều vướng mắc cần thương thảo thật kỹ với các CLB. Dĩ nhiên, các nhà làm bóng đá Việt Nam không mong muốn V-League chỉ diễn ra một lượt trận vì những mối liên quan đến quảng cáo và ràng buộc với các nhà tài trợ khi số lượng các trận đấu bị giảm một nửa. Tuy nhiên, trong trường hợp bất khả kháng vì dịch bệnh COVID-19 với nguy cơ V-League trở lại không khán giả và không biết có thể thực hiện thì việc giải chỉ diễn ra một lượt không phải là một phương án tồi.

Một số đại diện CLB khác như SL Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định đồng tình với ý kiến không có đội rớt hạng nhưng khả năng này rất khó xảy ra. Đơn giản các trận đấu rất dễ trở nên vô thưởng vô phạt và chắc chắn không có tính ganh đua, cạnh tranh vốn là phần lớn tạo nên sự hấp dẫn của bóng đá. Nó gần giống với một giải tập huấn của các CLB khiến cho nỗ lực nửa vời của cầu thủ càng gây khó cho đội tuyển quốc gia sẽ tập trung làm những nhiệm vụ quốc tế lớn rất cần đến sự hết mình để đánh giá đúng phong độ.

Các CLB vẫn chờ một quyết sách đúng đắn và hợp tình của những nhà làm bóng đá Việt Nam khi có lệnh cho bóng lăn trở lại.

Số phận của giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nêu quan điểm bỏ Cúp Quốc gia vì giải đấu này cũng chỉ là tập hợp của các đội hạng Nhất và V-League thi đấu để tăng cường cọ xát. Cho nên trong bối cảnh thời gian không có nhiều, các nhà làm giải không nhất thiết phải cho bóng lăn, dù thực sự cũng không biết chắc có thể diễn ra do dịch bệnh và thương thảo lại với nhà tài trợ Cúp Quốc gia. Riêng với giải hạng Nhất tương tự V-League sẽ không hủy bởi sẽ tác động lớn đến lợi ích và mục tiêu của các CLB.

Tuy nhiên, ban tổ chức cũng cần tính toán lại với quỹ thời gian ít ỏi có thể giải hạng nhất chỉ diễn ra một lượt cùng quy chế lên xuống hạng rõ ràng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.