Hà Nội còn vô địch V-League 5 năm nữa…

Trong chương trình Bóng Tròn của Đài truyền hình TP.HCM (HTV), chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nói về sức mạnh của CLB Hà Nội – đương kim vô địch Việt Nam: “Với lực lượng và nền tảng hiện tại cùng với cách đầu tư, CLB Hà Nội sẽ còn vô địch V-League 5 năm nữa nếu họ không chỉ chú trọng và quan tâm đến danh hiệu ở Việt Nam thôi.

Thực tế thì sau nhiều lần vô địch V-League, Bầu Hiển và CLB Hà Nội đã nhìn xa hơn giải đấu Việt Nam. Đó là AFC Champions League AFC Cup, những giải đấu ở cấp độ châu lục. Nếu gắng sức và xác định mình không chỉ là CLB Hà Nội đơn thuần, mà là một đội bóng đại diện bóng đá Việt Nam chơi ở sân chơi châu Á thì bóng đá Việt Nam cần phải ủng hộ Hà Nội hết mình, tạo điều kiện cho họ đại diện Việt Nam dự những sân chơi này…”.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đánh giá cao lực lượng CLB Hà Nội đủ sức vô địch V-League 5 năm nữa nếu họ chỉ tập trung vào sân chơi này. Ảnh: XUÂN HUY; Đồ hoạ: Đ. TR

Ông Xương chỉ ra và phân tích những khó khăn nếu CLB Hà Nội nghiêm túc ở cả giải châu Á lẫn V-League: “Là HLV từng dẫn CLB đi đá giải châu Á tôi biết khó khăn của một đội bóng phải phân thân chơi nhiều giải. Nếu chỉ tập trung V-League, Hà Nội sẽ vô địch 5 năm nữa chứ không phải 3 như nhiều người nói. Tuy nhiên khi họ nghiêm túc ở các sân chơi lớn hơn mà họ muốn vươn tới ở cấp độ các CLB châu Á thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Rõ nhất là họ vừa đá khai mạc V-League chiều 23-2 xong, 26-2 sẽ đá AFC Cup rồi ngày 2-3 làm khách ở Quảng Nam xong 6-3 lại gặp Viettel… Họ sẽ phải phân thân và lo các mặt trận đấy nên sức mạnh sẽ bị chi phối. Chưa kể Hà Nội cũng là đội góp quân nhiều cho đội tuyển và đội U-23 Việt Nam sắp tới dự vòng loại U-23 châu Á và SEA Games nên nhiều cầu thủ sẽ chịu ảnh hưởng về thể lực…”.

Hy vọng bầu Hiển xác định cùng ban huấn luyện Hà Nội tìm đỉnh cao mới ở khu vực và chơi nghiêm túc, đầy trách nhiệm ở AFC Cup chứ không chăm chăm gặt thành tích ở V-League. Ảnh: QUANG THẮNG

Cuối cùng, chuyên gia này kết luận: “Hà Nội là một CLB mạnh có lực lượng đều và có chiều sâu. Nếu họ gồng mình ở sân chơi châu Á thì họ vẫn có thể có thành tích bởi có đến 7 tuyển thủ quốc gia, có ngoại binh tốt và cầu thủ nhập tịch chất lượng có thể nói là mạnh hơn cả đội tuyển quốc gia. Vấn đề là họ tính toán thế nào và phân phối sức ra sao”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm