Guardiola thừa nhận Man City không có tiền mua tiền đạo 150 triệu bảng

Manchester City đang rất khát khao có một tiền đạo chất lượng đủ khả năng thay thế cho Sergio Aguero, người rời đội chủ sân Etihad đến Barcelona dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola của Man City khẳng định đội nhà không đủ khả năng chi trả 150 triệu bảng Anh mua Harry Kane từ Tottenham.

Kane khát khao đến Man City. ẢNH: PA

Kane đã ghi được 3 bàn thắng ở Euro 2020 và giúp tuyển Anh lọt vào bán kết gặp Đan Mạch. Tiền đạo 28 tuổi này được cho là mục tiêu số 1 của Man City sau khi Erling Haaland có giá quá đắt. Nhưng Kane với tư cách là một cầu thủ người Anh cũng có giá trị không hề rẻ.

Chủ tịch Levy của Tottenham sẽ không để Kane ra đi nếu không nhận đủ 150 triệu bảng Anh. Kane còn đến 3 năm hợp đồng với Tottenham và họ không việc gì phải hạ giá bán ngôi sao số 1 của mình.

Hôm qua (6-7), Kane tiết lộ rằng anh sẽ thảo luận với BLĐ Tottenham về tương lai của mình sau VCK Euro 2020. Kane rất muốn đến Man City nhưng mức giá trên trời Tottenham đưa ra là rào cản không thể vượt qua. Bản thân HLV Pep Guardiola đã thừa nhận điều này.

Pep Guardiola nói, “Với mức giá đó, Man City không thể mua bất cứ tiền đạo nào. Điều đó là không thể, chúng tôi không thể mua được. Tất cả các CLB đều gặp khó khăn về tài chính vì dịch COVID-19, Man City không phải là ngoại lệ”.

Pep Guardiola thừa nhận Man City không đủ tiền mua Kane. ẢNH: THE SUN

Hàng công của nhà vô địch Premier League Man City hiện không có ai đủ sức thay thế huyền thoại Aguero, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử CLB.

Gabriel Jesus và Ferran Torres được cho là “quá gỗ” còn Liam Delap mới 18 tuổi chưa đủ sức gánh trên vai trách nhiệm nặng nề ở đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, Pep Guardiola hoàn toàn tin tưởng vào những cầu thủ trên.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ thêm, “Chúng tôi có Gabriel và Ferran, những cầu thủ đáng kinh ngạc ở vị trí này. Chúng tôi có những cầu thủ trẻ trong học viện vá chúng tôi nhiều lần chơi với số 9 ảo. Có nhiều khả năng Man City sẽ không mua tiền đạo ở mùa giải sắp tới”.

Theo truyền thông Anh, vào tháng trước, Man City đã tung ra số tiền 100 triệu bảng Anh hỏi mua Harry Kane sau khi biết tin anh rất thích Man City. Nhưng chủ tịch Daniel Levy của của Spurs nói rõ rằng ông muốn giữ Kane ở lại. Ông đã chỉ đạo cho tân HLV Nuno Espirito Santo lập kế hoạch với những át bài chủ chốt của Tottenham cho mùa giải mới.

"Mối lương duyên" giữa Kane và Guardiola không thành? ẢNH: THE SUN

Levy sẵn sàng đẩy giá Kane lên cao làm chùn chân ước muốn đi tìm thử thách mới của tiền đạo đội trưởng tuyển Anh. Mới đây, Manchester City được cho là đã dùng số tiền 100 triệu bảng Anh mua Jack Grealish của Aston Villa.

Truyền thông Anh khẳng định thương vụ này đã chốt và sẽ được Manchester City chính thức công bố sau khi tuyển Anh kết thúc hành trình tại VCK Euro 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm