Kế hoạch 100 triệu bảng của Rangnick tại MU

HLV Ralf Rangnick mới có đúng duy nhất một trận dẫn dắt Manchester United bằng chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford ở vòng 15 Premier League.

Chiến lược gia 63 tuổi người Đức có một ý tưởng công bằng về việc ai ở lại và ai không còn nằm trong kế hoạch của ông trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa. MU được cho là sẵn sàng cung cấp cho Rangnick đến 100 triệu bảng Anh trong “kỳ mua sắm sắp tới”.

Đã có nhiều dấu hỏi trước trận đấu đầu tiên của Rangnick tại MU rằng, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo không phù hợp với cách chơi pressing cường độ cao và dồn ép của HLV người Đức.

Ronaldo rất cố gắng nhằm thích nghi phong cách chơi Gegenpressing của Rangnick. ẢNH: GETTY

Nhưng Ronaldo một lần nữa khiến tất cả kinh ngạc với màn thể hiện tuyệt vời trong trận MU thắng Crystal Palace. Ronaldo chạy không biết mệt mỏi như một cầu thủ mới ở độ tuổi đôi mươi, điều đã được Rangnick quan sát rất kỹ và dành nhiều lời khen có cánh cho Ronaldo sau trận đấu. Ronaldo vẫn có một vị trí vững vàng trong mắt Rangnick trước các kế hoạch lớn sắp tới của “quỷ đỏ”.

Cho đến nay, hai cầu thủ đã xuất hiện trong tầm ngắm của Rangnick để phục vụ cho mục tiêu nâng cấp đội hình MU. Cầu thủ đầu tiên trong danh sách mong muốn của Rangnick là tiền vệ Amadou Haidara của RB Leipzig. Rangnick biết rõ cầu thủ 23 tuổi này thời ông còn ở Red Bull.

Haidara chính là cầu thủ đầu tiên Rangnick muốn ký hợp đồng cho MU ở kỳ chuyển nhượng tháng giêng tới. Haidara có điều khoản phá vỡ hợp đồng với RB Leipzig có hiệu lực vào mùa hè năm tới. Tuy nhiên, Rangnick muốn có Haidara ngay và muốn trả cho RB Leipzig số tiền 33 triệu bảng Anh.

Cầu thủ thứ hai được Rangnick quan tâm là tiền vệ người Hà Lan Frenkie de Jong của Barcelona. De Jong được nhiều người đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

MU dự kiến hỏi mua De Jong với giá 40 triệu bảng Anh nhưng chắc chắn Barcelona sẽ không bán ngôi sao của mình với mức giá này. Barca được cho là muốn nhận ít nhất 60 triệu bảng Anh cho trường hợp của De Jong.

De Jong của Barca là mục tiêu của Rangnick. ẢNH: GETTY

Ngoài việc muốn mua hai tiền vệ trên, Rangnick cũng có kế hoạch thanh lọc lực lượng ở Manchester United với 5 cầu thủ có thể chia tay đội chủ sân Old Trafford.

Edinson Cavani sẽ hết hợp đồng với MU vào mùa hè tới. Trước đó, truyền thông Anh đưa tin, tiền đạo 34 tuổi người Uruguay sẽ rời Old Trafford ngay kỳ chuyển nhượng tháng giêng nếu không được thi đấu thường xuyên.

Cavani dường như không nằm trong kế hoạch của Rangnick vì độ tuổi của anh và có khả năng rời đội vào tháng tới nếu MU nhận được lời đề nghị phù hợp. Còn không, Cavani cũng chắc chắn rời Old Trafford sau khi mùa giải này kết thúc.

Một cầu thủ khác hết hợp đồng với “quỷ đỏ” vào mùa hè sang năm và không có khả năng ký mới với MU, trừ khi anh bất ngờ được đảm bảo vị trí trong đội hình là Jesse Lingard.

Tiền vệ người Anh này gây ấn tượng mạnh ở West Ham dưới dạng cho mượn ở giai đoạn nửa cuối mùa trước. Nhưng khi trở lại Old Trafford, Lingard vẫn không có nhiều cơ hội ra sân chứng tỏ.

Rangnick đang lên kế hoạch thay đổi "bộ mặt" của MU. ẢNH: GETTY

Lingard không thiếu những CLB quan tâm, với West Ham và Newcastle United là 2 trong số đó. Lingard có khả năng lớn chia tay MU ngay kỳ chuyển nhượng tháng giêng, bởi thực tế MU không muốn mất trắng anh vào mùa hè sang năm.

Paul Pogba cũng kết thúc hợp đồng với MU vào mùa hè và sẽ rất thú vị khi xem mọi thứ sẽ xảy ra như thế nào với tiền vệ người Pháp. Trong “điều kiện lý tưởng”, MU có thể giữ nhà vô địch World Cup bằng bản hợp đồng mới nhưng không rõ Rangnick có coi Pogba là một phần quan trọng trong kế hoạch của “quỷ đỏ” hay không.

Với mức lương cao chót vót của Pogba tại MU, nhiều CLB sẽ đợi đến mùa hè mới “cầu hôn” Pogba để không tốn phí chuyển nhượng. Nhưng nếu tình thế căng thẳng, MU sẽ xem xét mọi lời đề nghị và để Pogba ra đi vào tháng 1 năm tới.

Trong khi đó, tương lai của Anthony Martial và Donny Van De Beek dưới thời Ralf Rangnick vẫn chưa rõ ràng. Ở mùa giải này, cả hai đã bị Ole Gunnar Solskjaer bỏ rơi, đặc biệt là với trường hợp của De Beek.

Kế hoạch của Rangnick ở Man Utd sẽ trở nên rõ ràng hơn khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. ẢNH: MIRROR

Martial và De Beek đều muốn tìm đường ra đi khi thị trường chuyển nhượng tháng giêng mở cửa. Nhưng Ralf Rangnick có thể thuyết phục một trong hai người ở lại Manchester United nếu ông đảm bảo tương lai cho họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm