Mất vé World Cup vào tay Việt Nam, HLV Đài Loan chưa bỏ cuộc

Chiều hôm qua (6-2), tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Đài Loan 2-1 trong trận play-off để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự VCK World Cup.

Trước trận đấu này, Việt Nam cần phải thắng, trong khi Đài Loan chỉ cần 1 trận hòa là đủ có vé dự World Cup. Việt Nam sớm vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 7 với pha bật cao đánh đầu ghi bàn từ pha đá phạt góc của Tuyết Dung.

Việt Nam giành vé dự World Cup sau khi đánh bại Đài Loan 2-1. ẢNH: AFC

Đầu hiệp hai, Su Hy-Ysuan tận dụng khoảnh khắc hiếm hoi hàng thủ Việt Nam lơ là tung cú sút chéo góc ghi bàn gỡ hòa cho Đài Loan. Nhưng chỉ 6 phút sau, Bích Thùy ghi bàn quyết định với pha xử lý đẳng cấp.

Từ quả tạt bóng vào, Bích Thùy đỡ bước 1 cực hay rồi sút tung lưới Đài Loan ở cự ly gần ấn định chiến thắng 2-1 giúp Việt Nam giành chiếc vé lịch sử dự World Cup 2023.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Kazuo Echigo tỏ ra tiếc nuối cho Đài Loan nhưng cho biết cuộc hành trình của đội vẫn chưa kết thúc. Đài Loan và Thái Lan sẽ đại diện châu Á tham dự vòng play-off Liên lục địa để tiếp tục tranh vé đi World Cup 2023 tại Úc và New Zealand.

HLV Kazuo Echigo của Đài Loan. ẢNH: AFC

HLV Kazuo Echigo của Đài Loan nói: “Chúng tôi khởi đầu hiệp 1 rất thận trọng nhưng lại để thủng lưới. Trong hiệp 2, các cầu thủ của tôi đã chiến đấu và ghi bàn. Tôi hài lòng với cách chơi của toàn đội ngày hôm nay”.

Một chiến thắng ở vòng play-off Liên lục địa sẽ giúp Đài Loan góp mặt ở World Cup lần đầu sau 31 năm như Việt Nam. HLV Kazuo Echigo khẳng định Đài Loan không bỏ cuộc và tự tin về cơ hội của đội.

HLV Kazuo Echigo nói thêm: “Bóng đá nữ Đài Loan đã có những bước tiến vượt bậc trong vài năm trở lại đây. Chúng tôi mất một thời gian dài mới góp mặt trở lại ở VCK Asian Cup nữ. Giải đấu ở đây là một trải nghiệm tuyệt vời, đặc biệt đối với các cầu thủ trẻ.

Tôi rất tiếc vì kết quả ngày hôm nay nhưng chúng tôi vẫn còn cơ hội chiến đấu để giành quyền tham dự World Cup 2023. Toàn đội có động lực cho điều này và mong chờ đến chiến dịch play-off của chúng tôi”.

HLV Mai Đức Chung ăn mừng cùng thành viên ban huấn luyện tuyển nữ Việt Nam. ẢNH: AFC

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung của Việt Nam khi trả lời phỏng vấn LĐBĐ châu Á (AFC) đã rất tự hào về các cầu thủ của mình. Ông vô cùng hạnh phúc khi tuyển nữ Việt Nam kết thúc chiến dịch săn vé World Cup thành công mỹ mãn.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Họ đã làm việc rất chăm chỉ, đặc biệt là hôm nay để giành được chiến thắng. Và bây giờ, chúng tôi sẽ chơi FIFA World Cup nữ vào năm sau.

Đó là một kết quả tuyệt vời. Chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Đó là một kết thúc tốt đẹp cho chiến dịch của chúng tôi ở Asian Cup và chúng tôi đang mong chờ chuẩn bị cho World Cup.

Thành tích này sẽ không thể đạt được nếu không có sự cống hiến và nỗ lực của tất cả những nhân viên, cầu thủ. Chúng tôi phải thực hiện từng bước một. Chúng tôi khởi đầu chiến dịch này chậm, nhưng hai trận gần đây chúng tôi đều chơi tốt. Tôi tự hào về các cầu thủ. Họ đã làm rất tốt công việc của mình”.

Các cầu thủ Việt Nam giành chiến thắng lịch sử. ẢNH: GETTY

Cuối bài, AFC cũng thông tin về việc ông ngoại của Chương Thị Kiều vừa mất. AFC viết: “Đối với hậu vệ Chương Thị Kiều, người ghi bàn mở tỉ số cho Việt Nam phút thứ bảy đã có nhiều cảm xúc lẫn lộn khi nhận được tin ông ngoại qua đời ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm