Ronaldo mất 150 tỉ đồng ở MU

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cristiano Ronaldo đã chấp nhận giảm khoản lương đáng kể để trở lại Manchester United vào mùa hè năm ngoái với bản hợp đồng 2 năm. Và bây giờ, Ronaldo còn có thể mất nhiều thu nhập hơn sau thành tích bết bát trên sân cỏ của đội chủ sân Old Trafford.

Theo Mirror (Anh), thời còn chơi cho Juventus, Ronaldo nhận mức lương cơ bản lên đến 800.000 bảng Anh/tuần. Nhưng Ronaldo chấp nhận ký hợp đồng 2 năm với MU (kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm) với mức lương chỉ 450.000 bảng Anh/tuần. Đổi lại khi bị giảm thu nhập, MU sẽ tăng các “tiện ích bổ sung” bằng tiền thưởng cho Ronaldo tùy theo thành tích của đội chủ sân Old Trafford.

Thật không may cho Ronaldo, anh có thể mất hàng triệu bảng Anh tiền thưởng vì thành tích không tốt của MU mùa này. MU kỳ vọng tận hưởng một mùa giải thành công nhưng bây giờ “quỷ đỏ” trắng tay trên mọi mặt trận ngay từ tháng 3.

Với những Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane xuất hiện trong đội hình, fan MU tin rằng đội nhà có thể thách thức danh hiệu vô địch Premier League cũng như thể hiện mạnh mẽ ở Champions League. Nhưng bây giờ, MU còn đối mặt với nguy cơ không có vé dự Champions League mùa sau.

Ronaldo có thể mất hơn 5 triệu bảng Anh tiền thưởng từ MU. ẢNH: GETTY

Đội bóng của Ralf Rangnick bị loại khỏi Carabao Cup ngay vòng đầu tiên, rồi sau đó là FA Cup và mới nhất là bị Atletico Madrid loại khỏi vòng 1/8 Champions League. Trên bảng xếp hạng Premier League, MU bị đội xếp thứ 4 là Arsenal dẫn trước 4 điểm mà lại còn thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Theo Mirror (Anh), Ronaldo sẽ kiếm được khoản tiền thưởng 2,5 triệu bảng Anh nếu MU vô địch Champions League mùa này. CR7 cũng kiếm được kha khá tiền thưởng nếu MU vô địch Premier League hoặc lọt vào Top 4. Siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha vẫn có khả năng kiếm thêm từ việc ghi bàn vào lưới đối phương.

Ronaldo hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU mùa này với 18 pha lập công, hơn người xếp thứ hai là Bruno Fernandes gấp đôi. Tuy nhiên, chiến dịch tồi tệ của “quỷ đỏ” đồng nghĩa với việc Ronaldo mất ít nhất 5 triệu bảng Anh (hơn 150 tỉ đồng) tiền thưởng.

Tương lai của ngôi sao giành 5 Quả bóng vàng thế giới – Ballon d’Or tại “nhà hát của những giấc mơ” vẫn chưa rõ ràng vào mùa hè này khi MU đối mặt với khả năng chỉ dự giải đấu hạng 2 Europa League và thậm chí tệ hơn là vắng mặt ở 3 cúp châu Âu mùa tới. Mirror từng cho biết, MU sẽ không cản đường Ronaldo nếu anh quyết dứt áo ra đi vào cuối mùa giải.

Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man United mùa này. ẢNH: GETTY

Bất chấp một mùa giải thất vọng của đội chủ sân Old Trafford, Ronaldo vẫn ghi bàn đều đặn. Cú hat-trick tuyệt vời giúp MU hạ Tottenham 3-2 đã giúp Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử thế giới với 807 pha lập công (vượt qua kỷ lục 805 bàn của Bican). Ronaldo đã giành được tất cả những danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp với World Cup là danh hiệu còn thiếu duy nhất của anh.

Ronaldo vẫn còn hi vọng giành World Cup khi Bồ Đào Nha vừa thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 trong trận play-off World Cup 2022 đầu tiên. Nếu Bồ Đào Nha thắng Bắc Macedonia, đội vừa bất ngờ hạ Ý trong trận play-off cuối cùng, Ronaldo sẽ cùng với đội tuyển nước nhà giành vé dự VCK Worldn Cup 2022 ở Qatar vào cuối năm nay.

Sau chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Thổ Nhĩ Kỳ, Cristiano Ronaldo đã lên Instagram viết lời kêu gọi các đồng đội tập trung cho mục tiêu giành vé dự World Cup 2022.

Ronaldo kêu gọi các đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha tập trung cho mục tiêu giành vé dự World Cup 2022. ẢNH: GETTY

Ronaldo đã đăng bức ảnh cả đội Bồ Đào Nha cùng lời nhắn: “Bước đầu tiên đã được thực hiện để hướng đến mục tiêu của chúng tôi, hướng đến World Cup 2022. Bây giờ chúng tôi vẫn chưa giành được gì, chưa đạt được gì.

Chúng tôi phải tiếp tục làm việc một cách nghiêm túc, tập trung và tôn trọng đối thủ nhưng luôn tin tưởng vào khả năng của mình. Hãy tiếp sức cho Bồ Đào Nha! Tiến đến Qatar!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm