Khán giả mắng chửi Osaka sau trận thua sốc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

Osaka trao đổi với giám sát trận đấu sau sự cố. ẢNH: GETTY

Nhà vô địch Grand Slam 4 lần Osaka đã không cầm được nước mắt sau trận thua “sốc” 0-6; 4-6 trước Veronika Kudermetova.

Sự cố xảy ra ở đầu trận đấu, thời điểm Osaka bị dẫn 3-0 nhưng cô không thể thuyết phục được trọng tài chính hành động trong khi tổn thương do xúc phạm trong cô dâng tràn.

Tay vợt người Nhật Bản nhanh chóng tập trung tiếp tục trận chiến. Dù đã rất nỗ lực để san hòa ở set hai nhưng Osaka vẫn không thể lật ngược tình thế trước Kudermetova, đối thủ từng lọt vào chung kết hai giải Melbourne Summer Set và Dubai mở rộng.

Trải qua năm 2021 đầy khó khăn, Osaka từng tiết lộ cô bị căn bệnh trầm cảm hành hạ, bỏ thi đấu và rơi xuống vị trí 78 trên bảng xếp hạng nữ thế giới.

Tay vợt người Nhật Bản rời sân sau trận thua. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên khi chia sẻ sau trận thua, tay vợt 24 tuổi nói không phải lời mắng khiến cô tổn thương và khó chịu, mà chính sự đồng cảm với chị em Venus và Serena Williams – những đồng nghiệp từng hứng chịu điều tương tự tại Indian Wells cách đây 21 năm khiến Osaka rơi nước mắt.

Cựu số 1 thế giới trải lòng trong nước mắt, trước khi gửi lời chúc mừng chiến thắng của Kudermetova và rời sân đấu: “Tôi cảm thấy bị cật vấn nhưng thực sự nó không gây phiền cho tôi. Tôi đã từng xem một đoạn video về Venus và Serena từng bị vặn vẹo tại đây. Nếu chưa xem, bạn hãy nên xem nó”.

Trong khi đó, Kudermetova nói không biết khán giả nói gì nhưng chỉ thấy Osaka rất khó chịu. “Tôi không nghe người phụ nữ đó nói gì bởi tôi đang rất tập trung vào trận đấu. Tuy nhiên sau khoảnh khắc đó, tôi nhìn thấy Naomi khóc. Tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra”.

Osaka còn gửi lời chúc mừng đối thủ thắng trận Veronika Kudermetova. ẢNH: GETTY

Với thất bại của Osaka, giải đấu danh giá của WTA và ATP Masters đã mất thêm một tên tuổi lớn. Trước đó, tay vợt nữ số 3 thế giới - Aryna Sabalenka đã bị đánh bật khỏi trận đấu mở màn sau trận thua ngược Jasmine Paolini với tỉ số 6-2; 3-6; 3-6.

Sabalenka được xếp hạt giống số 2 tại giải đấu thiếu cả tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty và tay vợt số 2 Barbora Krejcikova. Cả hai đều rút lui trước ngày Indian Wells khởi tranh. Barty cho biết cô không có thời gian chuẩn bị sau chiến thắng Úc mở rộng, còn Krejcikova bị chấn thương khuỷu tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm