Mbappe không chấn thương, Real sẽ lâm nguy

Như truyền thông đã đưa tin những ngày qua, Mbappe bất ngờ gặp chấn thương trên sân tập sau pha va chạm với đồng đội Idrissa Gueye. Theo phỏng đoán ban đầu của các bác sĩ, cầu thủ người Pháp có thể bị gãy xương bàn chân, tuy nhiên kết quả chụp MRI cho thấy anh chỉ bị chấn thương phần mềm và tình trạng không có gì đáng ngại.

Hôm nay, Mbappe cùng các thành viên PSG đã có mặt tại Tây Ban Nha và sẵn sàng cho màn so  tài đỉnh cao với đội chủ nhà.

Việc Mbappe trở lại kịp thời khiến HLV Mauricio Pochettino thở phào nhẹ nhõm bởi chân sút 24 tuổi đang là quân bài quan trọng nhất của ông vào lúc này. Ở trận đấu lượt đi, ngôi sao người Pháp chính là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở những phút bù giờ cuối cùng giúp PSG giành được lợi thế trước khi bước vào trận cầu rạng sáng mai.

Nhà vô địch thế giới trẻ tuổi của tuyển Pháp là cơn ác mộng của bất kỳ đội bóng nào. Ảnh: CGI.

Cuộc đối đầu này nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu bởi tính chất căng thẳng cũng như màn so kè đẳng cấp giữa hai đội bóng lớn. Real Madrid với kỷ lục 13 lần nâng cúp bạc Champions League đối đầu “gã nhà giàu” PSG với dàn sao đắt giá nhất thế giới, chỉ cần nghe thôi là đã đủ khiến người ta phải háo hức chờ đợi.

Tâm điểm giữa loạt cầu thủ được xem là đẳng cấp nhất làng túc cầu hiện tại, Mbappe vẫn là cái tên nhận được nhiều sự chú ý hơn cả. Không phải tự nhiên mà thần đồng nước Pháp lọt vào tầm ngắm của rất nhiều ông lớn châu Âu, trong đó có cả Real Madrid. 20 tuổi, Mbappe đã là nhà vô địch thế giới với chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp, cùng vô số các danh hiệu lớn nhỏ từ cá nhân cho đến tập thể mà bất cứ cầu thủ nào cũng đều mơ ước.

HLV Arsene Wenger miêu tả anh là một tài năng lớn giống như Thierry Henry. Màn trình diễn của Mbappe được so sánh với Pele trên các phương tiện truyền thông. Anh là mẫu tiền đạo đa năng khi có thể chơi ở cả hai cánh và chơi bóng tốt bằng cả hai chân.

Năm lần bảy lượt không gia hạn hợp đồng với PSG, rất nhiều khả năng Mbappe mùa hè này sẽ khoác áo đội bóng yêu thích Real Madrid. Ảnh: CGI. 

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid nổi tiếng là một nhà lãnh đạo cực kì khó tính và có niềm kiêu hãnh rất cao, nhưng cũng rất nhiều lần đánh tiếng, tuyên bố sẽ quyết mua bằng được Mbappe. Ở tuổi 24, Mbappe hội tụ đầy đủ tất cả những yếu tố để trở thành lá cờ đầu trong cuộc cách mạng xây dựng dải ngân hà tiếp theo của Real.

Chứng kiến cách Mbappe hành hạ hàng phòng ngự đội nhà trong trận đấu lượt đi cách đây 3 tuần, ngài Perez càng tăng thêm khao khát sở hữu cầu thủ này.

Hiện tại, Real đã không còn quá đáng sợ như trước đây. Sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Ramos, Varane và gánh nặng tuổi tác đã bắt đầu đến với những người ở lại như Modric, Kroos cũng khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không còn là chính mình. Việc phải đối đầu với dàn sao khủng của PSG, đặc biệt là sức trẻ của Mbappe càng khiến Real lo lắng.

Làm cách nào để ngăn cản Mbappe? Đây vẫn là bài toán khó dành cho HLV Carlo Ancelotti cùng các cộng sự. Nếu không sớm tìm ra lời giải, rạng sáng mai Real sẽ lâm nguy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm