Sao PSG bị đe dọa tính mạng vì gây chấn thương cho Mbappe

Paris Saint-Germain (PSG) đứng ngồi không yên khi nhận hung tin khả năng Mbappe ra sân trong cuộc chạm trán đối thủ lớn Real Madrid thuộc khuôn khổ vòng 1/8 Champions League 2022 vào ngày 10-3 còn bỏ ngỏ.

Theo RMC Sport, chân sút người Pháp gặp chấn thương trong buổi tập gần nhất của PSG. Cụ thể,  đoạn video được trích từ buổi tập cho thấy tiền vệ Idrissa Gueye đã đạp thẳng vào phần bàn chân của Mbappe khiến cầu thủ này ngã ra đau đớn và phải bỏ dở buổi tập.

Bộ phận y tế của PSG nhanh chóng đưa Mbappe đến bệnh viện kiểm tra với hy vọng anh không bị gãy xương bàn chân như dự đoán. Thật may điều tồi tệ ấy đã không  xảy ra. Ngôi sao 24 tuổi chỉ bị chấn thương phần mềm, tuy nhiên Mbappe vẫn cảm thấy đau và chưa chắc có thể ra sân thi đấu.

Mbappe đang là "thần tài" của PSG trong các trận đấu anh góp mặt. Ảnh: CGI.

Trong vòng 24 giờ tới, Mbappe sẽ được đưa đi kiểm tra tình trạng chấn thương một lần nữa trước khi Ban huấn luyện đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đưa ra quyết định cuối cùng về lực lượng.

Về phía Gueye, tiền vệ này hứng chịu không ít những lời chỉ trích từ phía người hâm mộ sau khi đoạn video va chạm bị phát tán. Hàng loạt bình luận ác ý nhắm vào Gueye và gia đình anh, thậm chí là đe dọa tính mạng. Cầu thủ này cùng vợ đã phải tắt tính năng bình luận trên trang cá nhân nhằm tránh làn sóng tiêu cực.

Trong khi đó, trái ngược với những lời cay đắng từ các cổ động viên, Mbappe đã có một hành động đẹp khi đăng tải bức ảnh chụp cùng Gueye trên Instagram cá nhân cùng dòng mô tả: “Hãy cùng nhau, tiến lên Paris”. Động thái trên cho thấy Mbappe không hề hờn trách Gueye và anh hiểu đây đơn giản chỉ là một tai nạn.

Gueye phạm lỗi gây chấn thương cho Mbappe khiến người hâm mộ PSG giận dữ lên tiếng chỉ trích. Ảnh: CGI.

Dù vậy, cũng cần nhìn thẳng vào thực tế. Nếu Mbappe không thể ra sân trong trận đấu sắp tới, PSG sẽ suy giảm rất nhiều phần công lực. Ngôi sao người Pháp đang là niềm tin số một của PSG trong mùa giải này với 24 bàn cùng 17 đường kiến tạo sau 34 trận trên mọi đấu trường.

Ở trận lượt đi, Mbappe là cầu thủ chơi hay nhất khi tạo ra vô số cơ hội cho các đồng đội xung quanh và cũng là người trực tiếp ghi bàn thắng  duy nhất của trận đấu vào đúng phút bù giờ cuối cùng. Điều này giúp PSG có lợi thế lớn trước khi bước vào trận đấu lượt về.

Nên nhớ vào cuối tuần trước, PSG đấu với Nice mà không có Mbappe vì cầu thủ này nhận đủ 5 thẻ vàng. Đội bóng Thủ đô lập tức thất trận. Hàng công với Neymar, Messi và Di Maria không thể tạo ra đột biến. Đây là một minh chứng rõ nét cho tầm quan trọng của Mbappe vào lúc này.

Tài năng trẻ người Pháp ghi bàn duy nhất vào lưới Real Madrid nhưng bỏ ngỏ cuộc tái đấu. Ảnh: CGI.

Ngoài Mbappe, một trường hợp khác chắc chắn ngồi ngoài là Sergio Ramos, trung vệ kì cựu này dính chấn thương dai dẳng và chưa có nhiều đóng góp cho PSG kể từ khi gia nhập.

Trong khi đó, tình cảnh của đối thủ Real Madrid còn bi đát hơn. Casemiro và Ferland Mendy chắc chắn vắng mặt vì án treo giò.  Và mới đây, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha  đón tiếp tin không vui khi Toni Kroos gặp rắc rối với cơ bắp chân và gân kheo, khả năng tiền vệ người Đức góp mặt là cực thấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm