Ronaldo khiến sao MU sa sút phong độ

Cầu thủ 27 tuổi Bruno Fernandes đã ghi 28 bàn và 17 đường kiến tạo trong 58 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man United. Tính riêng tại Premier League 2020-2021, tiền vệ người Bồ Đào Nha đóng góp 18 bàn thắng và 11 pha kiến tạo sau 37 trận đấu.

Man United nên bán Ronaldo
Man United nên bán Ronaldo
(PLO)- Manchester United lại tiếp tục sa sút sau thất bại trước Wolverhampton Wanderers và theo cựu tiền đạo Aston Villa, Gabriel Agbonlahor tin rằng Cristiano Ronaldo là một trong những vấn đề lớn của "Quỷ đỏ".

Tuy nhiên, Bruno Fernandes mới chỉ ghi được 5 bàn ở mùa giải này sau 24 lần ra sân và từ sau cú hat trick vào lưới Leeds trong ngày khai màn, anh chỉ có thêm 2 pha lập công ở 23 trận đấu tiếp theo.

Ngôi sao xứ Bồ cũng không duy trì được tầm ảnh hưởng lên lối chơi của Man United như trước. Sự thất vọng của cựu tiền vệ Sporting Lisbon trước khung thành tiếp tục diễn ra khi anh bỏ lỡ tình huống sút vọt xà từ khung thành trống sau pha dứt điểm của Nemanja Matic trong trận ngược dòng 1-0 trước Wolves.

Từ khi xuất hiện Ronaldo, đàn em Bruno khoác chung màu áo tuyển Bồ Đào Nha đã chơi không là chính mình của mùa trước. Ảnh: CGI.

Nói với Premier League Productions, cựu tiền đạo của Man United, Andy Cole - người đã ghi 121 bàn sau 275 trận cho CLB cho biết những khó khăn của Fernandes có thể là kết quả của việc anh thay đổi kể từ khi Ronaldo trở lại từ Juventus. Cole chia sẻ về pha bỏ lỡ của Bruno Fernandes: “Anh ấy phải ghi bàn, đơn giản như vậy. Bruno ở một vị trí tuyệt vời chỉ cần đệm bóng vào lưới. Thật là buồn cười vào lúc này anh ấy chơi tệ đến thế.

Ronaldo đã trở lại và có vẻ như toàn bộ cuộc chơi của Bruno đã thay đổi. Tôi đã thấy anh ấy trong mùa giải này, kể từ khi Ronaldo tái xuất khiến Bruno không còn là Bruno ở mùa giải trước. Và bạn nhìn vào đó và nghĩ tại sao? Bruno là một cầu thủ đẳng cấp, anh ấy không nên lo lắng về việc liệu Ronaldo có ở trong đội hay không vì cả hai đều là những cầu thủ chất lượng, những người muốn điều giống nhau. Nhưng tiếc là phong độ của Bruno đã thay đổi kể từ khi Ronaldo trở lại.

Một huyền thoại khác của CLB Rio Ferdinand lo ngại đội bóng cũ của anh đang lãng phí Ronaldo bằng cách chơi không đúng với điểm mạnh của mình. Rio Ferdinand phân tích: "Mối quan tâm lớn nhất của tôi là nếu Man United có Edinson Cavani và Ronaldo trong đội của họ - hai trong số những cầu thủ tấn công tốt nhất khi có khả năng di chuyển rộng. Tuy nhiên, Man United lại không thể triển khai lối chơi hoặc không có cầu thủ nào đưa bóng tới được những khu vực lý tưởng và khiến năng lực của bộ đôi tấn công này trở nên vô nghĩa.

Cavani cũng bị hạn chế tầm hoạt động lẫn tần suất ra sân khi có Ronaldo. Ảnh: CGI.

Bạn cần một lối chơi thích hợp để phát huy được thế mạnh của họ. Tình cảnh này khiến tôi nhớ tới trường hợp của Radamel Falcao cách đây vài năm. Bạn đưa về một sát thủ vòng cấm, nhưng lại không thể đưa được bóng vào khu vực này. Vậy sao họ có thể phát huy khả năng của mình".

Man United đang kém 4 điểm so với vị trí dự Champions League sau Wolves. Bộ đôi người Bồ Đào Nha bây giờ sẽ tập trung vào các cuộc đụng độ đối đầu với Aston Villa và cuộc đụng độ đầu tiên ở vòng 3 FA Cup tại Old Trafford trước khi gặp nhau ở Premier League tại Villa Park năm ngày sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm