Sir Alex Ferguson bất ngờ chọn Messi hay nhất, không phải học trò cưng Ronaldo

Chiến lược gia người Scotland thay vì hoàn toàn chọn Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, ông Ferguson đưa ra một đánh giá làm nổi bật cầu thủ người Argentina là thiên tài lớn như thế nào. Nói về hai ngôi sao này, Ferguson gây bất ngờ khi thừa nhận rằng không ai có thể tranh cãi rằng "Lionel Messi là người xuất sắc nhất thế giới”.

Tuy nhiên, nhà cầm quân nổi tiếng một thời khẳng định chắc chắn rằng Cristiano Ronaldo có thể tạo ra ảnh hưởng ở bất kỳ đội bóng nào, khác với Lionel Messi, người chỉ được thiết kế riêng cho hệ thống thi đấu tại Barcelona.

Những bình luận của cựu HLV Manchester United mang tính biểu tượng đã được Daily Mail chuyển tiếp như sau: "Mọi người thường hay hỏi nhau ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới? Và nhiều người nói rất đúng khi đó chính là Messi. Bạn không thể tranh cãi ý kiến đó. Ai cũng thấy vậy. Messi là một ảo thuật gia trên sân cỏ.

HLV Ferguson cho rằng Messi hay nhất thế giới và rất bùng nổ chỉ ở Barca, còn Ronaldo có thể chơi cho mọi đội bóng. Ảnh: CGI.

Nhưng theo tôi, Ronaldo có thể chơi cho tất cả đội bóng, chẳng hạn Millwall, Queens Park Rangers, Doncaster Rovers ... Nghĩa là bất cứ đội bóng nào, và có thể dư sức ghi được một hat trick trong một trận đấu. Tôi không chắc Messi có thể làm được điều đó.

Ronaldo có hai chân. Cậu ấy nhanh nhẹn, bật nhảy trên không tuyệt vời. Ronaldo dũng cảm - tất nhiên là tính dũng cảm của Messi cũng có cho mình. Tôi nghĩ, Messi là một cầu thủ xuất sắc nhất của Barcelona".

Những lời bình luận của Ferguson giờ đây lại nổi lên khi Lionel Messi tiếp tục bắt nhịp khó khăn với cuộc sống ở PSG. Siêu sao người Argentina chỉ mới thể hiện được sự chói sáng của mình cho gã khổng lồ ở Ligue 1 sau khi rời Barcelona vào mùa hè vừa qua.

Đáng chú ý, Lionel Messi mới chỉ một lần nổ súng ở giải đấu lớn của Pháp sau 11 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này. Bất kể khởi đầu chậm chạp ở giải quốc nội với PSG, cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng vàng đã ghi được 5 bàn thắng trong 6 trận đấu tại Champions League mùa này.

Hơn 10 năm qua, thể giới bóng đá luôn xảy ra những cuộc tranh cãi không hồi kết giữa Messi và Ronaldo, ai giỏi hơn ai. Ảnh: CGI.

Theo huyền thoại người Brazil, Ronaldo Nazario, mới đây đã kể tên 4 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử môn thể thao này. Ngoài Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người như Pele và Diego Maradona đã được chọn bởi người chiến thắng hai lần Quả bóng vàng.

Ronaldo “béo” đã được Sport Bible trích dẫn: "Đối với tôi, trong bảng phân loại những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử, bốn cái tên đó luôn là Pele, Maradona, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Họ là bốn cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới".

Kể từ năm 2008, danh hiệu Quả bóng vàng danh giá đã được chia cho Lionel Messi và Cristiano Ronaldo 12 lần, chỉ xen kẽ Luca Modric khi góp công lớn giúp đội tuyển Croatia lên ngôi á quân thế giới năm 2018. Trong đó, Ronaldo đã giành được Quả bóng bàng năm lần, còn chân sút nhỏ bé Messi đã lập kỷ lục mở rộng giải thưởng lớn thứ 7 vào tháng trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm