Sterling mất chỗ vì Grealish, công khai đòi về Barca

Cựu ngôi sao Liverpool muốn có thời gian thi đấu nhiều hơn - điều mà anh rất khó có được ở Etihad mùa này dưới thời HLV Pep Guardiola.

Gã nhà giàu Newcastle muốn có HLV Wenger
Gã nhà giàu Newcastle muốn có HLV Wenger
(PLO)- Cầu thủ người Anh Jack Wilshere đã bật mí chi tiết về những tin đồn việc cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger nên ký hợp đồng với gã nhà giàu mới nổi Newcastle United.

Manchester City đã ký hợp đồng với Jack Grealish vào mùa hè này với giá kỷ lục 100 triệu bảng từ Aston Villa, khiến cho thời gian ra sân của Sterling giảm đi trông thấy.

Cầu thủ người Anh cũng đã phải đối mặt với sự cạnh tranh từ chân sút trẻ người Tây Ban Nha Ferran Torres trước đó. Nhưng với việc cầu thủ trẻ tiềm năng này hiện đã nghỉ thi đấu một thời gian vì bị rạn xương bàn chân, Pep Guardiola có khả năng sẽ trao thêm thời gian thi đấu cho Sterling.

Sterling không còn là chọn lựa số một của HLV Pep Guardiola trong màu áo Man City. Ảnh: CGI.

Ngôi sao của Manchester City hiện đã xác nhận anh sẵn sàng chấp nhận một thử thách mới nếu anh ấy không được ra sân thường xuyên ở sân Etihad. Chân sút Sterling được cho là liên hệ với Barcelona trong vài tuần qua và những tin đồn đó dường như có sức nặng đối với họ.

Cầu thủ người Anh nói: "Nếu có cơ hội đến một nơi khác, tôi sẽ rất sẵn lòng đón nhận nó. Vào thời điểm này, bóng đá là điều quan trọng nhất đối với tôi. Tôi luôn có một ước mơ ấp ủ là có lẽ một ngày nào đó tôi sẽ ra nước ngoài thi đấu và chứng kiến tôi gặp thử thách đó như thế nào.

Tôi không phải là người hay phàn nàn. Tôi không cố gắng biến nó thành vấn đề lớn hơn nó. Tôi chỉ mải mê đi chơi bóng và ghi bàn thường xuyên. Việc ra sân và ghi những bàn thắng là giấc mơ của tôi ngay từ khi bước chân vào bóng đá”.

Những tuyên bố của Sterling dường như chỉ ra rằng việc chuyển đến Barcelona có thể đã được nằm trong tính toán của anh cũng như người đại diện của mình từ trước. Anh chia sẻ mình rất thất vọng khi nói công khai về vấn đề này, thay vì tập trung nhiều hơn vào bóng đá. Mục tiêu hàng đầu của Sterling là cập bến Barcelona để chấm dứt những ngày nhàm chán trên ghê dự bị của Man City.

Nhà vô địch Premier League không còn tha thiết ở lại sân Etihad vì mất chỗ đá chính. Ảnh: CGI.

Bên cạnh đó, cuộc sống của Raheem Sterling cũng bị phiền toái về những vấn đề ngoài chuyên môn ở Anh. Chân sút này cho rằng các nhà chức trách đã không thực hiện một nỗ lực nghiêm túc để chấm dứt tình trạng lạm dụng phân biệt chủng tộc trong bóng đá hiện đại ngày nay.

Sterling cho biết: "Nếu đó là những bình luận về điều gì đó khác, nó sẽ được xem xét nghiêm túc hơn rất nhiều. Tiếc là tôi không cảm thấy vấn nạn lạm dụng phân biệt chủng tộc bị cảnh báo như những chủ đề khác. Đó là điều mà chúng tôi vẫn đang lên tiếng phản nhưng nhưng nó vẫn đang diễn ra."

Manchester City đối đầu với Burnley vào ngày 16-10 tại Premier League trước khi tiếp đón nhà vô địch Bỉ Club Brugge. Đội bóng hàng đầu của Bỉ đang bất bại ở Champions League mùa này và cũng là chú ngựa ô khi đã chứng minh được khả năng của họ ở lượt trận gặp PSG cũng như là RB Leipzig.

Giai đoạn khó khăn của ông Park!
Giai đoạn khó khăn của ông Park!
(PLO)- Ông thầy người Hàn Quốc ngay từ khi đặt bút ký hợp đồng dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam đã lường hết mọi khó khăn nhưng vẫn không ngờ sự biến đổi thân phận người hùng diễn ra nhanh đến thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm