Taylor Fritz hoàn thành giấc mộng 21 năm của người Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Taylor Fritz hoàn thành giấc mơ thuở bé, đăng quang Indian Wells. ẢNH: REUTERS

Tay vợt 24 tuổi, sinh trưởng tại bang California (Mỹ) - Fritz cũng kết thúc chuỗi thành tích bất bại 20-0 kể từ đầu năm 2022 của đối thủ từng 21 lần vô địch Grand Slam.

Cũng thật trùng hợp sau 21 năm, người Mỹ mới chứng kiến sự đăng quang của tay vợt chủ nhà sau lần lên ngôi của Agassi năm 2001.

Tuy xếp hạng 20 thế giới nhưng đây là lần đầu tiên Fritz giành được Masters 1000, và là danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp khi cản bước Nadal kéo dài kỷ lục giành danh hiệu Masters thứ 37 trong sự nghiệp.

Chiến thắng càng thêm rực rỡ đối với tay vợt Mỹ, dù bị chấn thương mắt cá chân hành hạ đến độ anh nghĩ mình khó có thể tranh tài.

Chung kết Indian Wells và chiến thắng của Taylor Fritz. Nguồn: TENNIS TV 

Cố nén nước mắt xúc động, tay vợt gốc Nam California nói: “Đây chỉ là một trong những giấc mơ thời thơ ấu của tôi, đặc biệt là chức vô địch tại Indian Wells. Đây là một trong những giấc mơ khi tôi còn là một cậu nhóc, thậm chí tôi không bao giờ nghĩ mình có thể hiện thực được”.

Ở bên kia lưới, tay vợt 35 tuổi Nadal cũng cố vượt qua những cơn đau nhức suốt trận đấu. “Rõ ràng có gì đó đã xảy ra với anh ấy”, Fritz nói về sự di chuyển khó khăn của Nadal. Nhưng tất cả không làm Fritz mất vui khi trở thành tay vợt Mỹ vô địch Indian Wells kể từ khi Andre Agassi đăng quang năm 2001, và là nhà vô địch Indian Wells trẻ nhất sau Novak Djokovic năm 2011.

Nadal lần thứ 5 dự chung kết Indian Wells nhưng chỉ hai lần đăng quang vô địch. ẢNH: GETTY

Trở lại huy hoàng sau chấn thương tưởng chừng sớm kết thúc sự nghiệp, nhưng Nadal đã thiết lập kỷ lục giành danh hiệu Grand Slam thứ 21 với màn lội ngược dòng hoành tráng trước Daniil Medvedev tại chung kết Úc mở rộng. Tiếp đến, Nadal có thêm một danh hiệu tại ATP 500 Acapulco (Mexico).

Với tinh thần chiến đấu không lùi bước ở chung kết Indian Wells, Nadal xuất sắc cứu được “championship point” ở game thứ 10 của set thứ hai nhưng trong loạt tie-break quyết định, Taylor Fritz đã chơi tốt hơn để chạm tay vào cúp vô địch.

Sau thất bại ở chung kết, Nadal tuyên bố không tham dự Miami Masters (khai mạc tuần sau), nhằm giúp cơ thể được nghỉ ngơi và chuẩn bị cho mùa giải trên sân đất nện.

Iga Swiatek (trái) lên ngôi số 2 WTA sau chức vô địch. ẢNH: GETTY

Ở trận chung kết đơn nữ, Iga Swiatek đã trở thành tay vợt người Ba Lan đầu tiên vô địch Indian Wells sau chiến thắng 6-4; 6-1 trước Maria Sakkari (Hy Lạp). Chức vô địch cũng giúp Swiatek bước lên vị trí số 2 nữ thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm