Vòng 2 V-League 2019

Thầy Chung và cuộc đánh úp HA Gia Lai tại phố núi

Sau chiến thắng tưng bừng trước S. Khánh Hòa tại Nha Trang, HA Gia Lai trở về phố núi với sự hưng phấn cao và sự chào đón của khán giả nhà. Thế nhưng 90 phút của trận đầu tiên mùa giải mà HA Gia Lai đá sân nhà lại bị đội bóng TP.HCM của ông thầy cũ Chung Hae-seong dập tắt những cảm hứng bởi chiến thắng mang đậm dấu ấn chiến thuật.

Nắm được từng điểm mạnh, yếu của các học trò cũ của mình, thầy Chung Hae-seong đã chỉ đạo các cầu thủ TP.HCM khắc chế sức mạnh của chủ nhà với lối chơi ưu tiên cho một hệ thống phòng ngự chặt cùng phương án phong tỏa những mũi nhọn nguy hiểm của HA Gia Lai.

Suốt hiệp 1, lối đá phòng ngự của TP.HCM cứ như thách thức các cầu thủ HA Gia Lai. Họ có chưa đến 40% thời gian cầm bóng so với chủ nhà ban bật, giữ bóng và tìm mọi phương án tiếp cận cầu môn Thanh Thắng.

Cầm bóng nhiều hơn trong trận đấu có thầy Park dự khán nhưng HA Gia Lai đã bị TP.HCM của thầy Chung khai thác vào yếu huyệt và đánh úp. Ảnh: TRÂM ANH

Đội khách chơi chặt chẽ với hai lớp rào phòng ngự và tách các mũi nhọn nguy hiểm của chủ nhà ra khiến những Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương và Walsh ở tuyến trên không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự bọc lót cho nhau rất kín của TP.HCM.

Sang hiệp 2, bất ngờ đội khách thay đổi phương án với bài dồn người khai thác vào điểm yếu của chủ nhà, đặc biệt nơi cánh trái của hậu vệ Nguyễn Hữu Anh Tài.

Hoàng Thịnh mở tỉ số ở phút 56 từ cú ra chân rất nhanh và hiểm khiến “kèo trên” HA Gia Lai bất ngờ.

Chưa kịp định thần sau bàn thua thì phút 62 lại đến lượt Vinicius nâng tỉ số 2-0 cũng từ một kịch bản khoét vào biên trái đối phương rồi chuyền ngang để tiền vệ dâng lên hạ thủ.

Mãi đến phút cuối cùng của trận đấu, Nguyễn Văn Toàn mới rút ngắn 1-2 từ chấm 11 m nhưng bàn thắng muộn không kịp giúp chủ nhà có được 1 điểm trong ngày chào sân Pleiku ở mùa giải mới.

• Văn Lợi và Jeremia giúp Hải Phòng đánh bại Nam Định 2-1

Cầu thủ vừa hoàn thành giấy chứng nhận chuyển nhượng về Hải Phòng đã kịp ra sân giúp chủ nhà có nhiều phương án tấn công. Phía dưới các hậu vệ Hải Phòng bắt chết cặp tiền đạo ngoại của Nam Định.

Hai bàn thua của đội khách đều do sai lầm của hàng phòng ngự Nam Định. Phút 49, trung vệ Văn Lợi thoát được hàng phòng ngự Nam Định, đánh đầu từ quả phạt góc mở tỉ số cho Hải Phòng.

Đến phút 78, Tony phá bóng vào người Joseph khiến cầu thủ này có cơ hội chuyền ngang cho Jeremia nâng tỉ số lên 2-0.

Patiyo là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách ở phút 90.

• Viettel - Thanh Hóa: 2-1.

Sài Gòn FC - S. Khánh Hòa: 2-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm