Gia Lai: 1 bệnh nhi mắc bạch hầu đang nguy kịch

Tối 4-7, xác nhận với PLO, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện một ca bệnh bạch hầu. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Gia Lai trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy.

Trước đó, ngày 3-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai nhận thông tin từ Bệnh viện Nhi Gia Lai đã tiếp nhận ca nghi bệnh bạch hầu. Bệnh nhân này tên là V. (4 tuổi, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai).

Trước đó, bệnh nhi có biểu hiện viêm họng, Amidal, thanh quản giả mạc, viêm phổi, nghi mắc bệnh hầu. Sau đó, bệnh viện đã lấy mẫu gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên (Đắk Lắk). Kết quả cho thấy bệnh nhi này dương tính với bệnh bạch hầu.

Một chốt liên ngành ở Kon Tum để hạn chế bệnh lây lan. Ảnh NT

Theo Sở Y tế, ngày 28-6, bé cùng mẹ có đến tỉnh Kon Tum để thăm cậu. Bé được tiêm chủng đầy đủ mũi trong chương trình TCMR.  Điều tra yếu tố dịch tễ: Chưa rõ bệnh nhân có tiếp xúc với trường hợp bệnh tương tự.

Sở Y tế Gia Lai đã chỉ đạo Bệnh viện nhi Gia Lai tiếp tục theo dõi, điều trị, phòng ngừa các biện chứng nặng; tiến hành cách ly, khử khuẩn cho bệnh nhân, người nhà và những hộ dân sống xung quanh.

Trong khi đó, sau có xuất hiện một số ca bệnh trên địa bàn, UBND tỉnh Kon Tum đã tiến hành các biện pháp cách li, khoanh vùng để dập dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm