1.145 sinh viên "khóa học đặc biệt" của Đại học Y Hà Nội tốt nghiệp

(PLO)- Những sinh viên Đại học Y Hà Nội trưởng thành trong những ngày đại dịch COVID-19 hoành hành, nay tốt nghiệp, bước vào cuộc sống.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 11-8, 1145 sinh viên Đại học Y Hà Nội đã được trao bằng tốt nghiệp. Đây là “khóa học đặc biệt” trong lịch sử đào tạo 120 năm của trường, theo Hiệu trưởng, GS Nguyễn Hữu Tú.

Các tân bác sĩ và cử nhân y khoa của khóa học đặc biệt thời COVID-19, Đại học Y Hà Nội, tuyên thệ lời thề nghề nghiệp tại lễ tốt nghiệp.

Các tân bác sĩ và cử nhân y khoa của khóa học đặc biệt thời COVID-19, Đại học Y Hà Nội, tuyên thệ lời thề nghề nghiệp tại lễ tốt nghiệp.

Họ là những sinh viên của khóa học cử nhân (2019-2023) và bác sĩ y khoa (2017-2023) mà trong thời gian học tập của mình đã trực tiếp tham gia phòng chống dịch tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước ở thời điểm dịch COVID-19 bùng nổ.

Dù chưa tốt nghiệp nhưng họ đã tích cực hỗ trợ ngành y tế các địa phương “tâm dịch” truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, xây dựng hệ thống dữ liệu, hỗ trợ tại các khu cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19, góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Trong hoàn cảnh lịch sử đặc biệt ấy, do công tác giảng dạy và học tập, đặc biệt là quá trình thực tập, thực hành lâm sàng bị gián đoạn, nhà trường đã chuyển sang giảng dạy lý thuyết online, thực hành chia nhóm nhỏ, bố trí học bổ trợ kỹ năng lâm sàng. Những điều chỉnh ấy giúp đảm bảo tiến trình và chất lượng đào tạo theo yêu cầu.

Khóa học đặc biệt này cũng là khóa thứ 2 của những đổi mới chương trình tại Đại học Y Hà Nội. Theo đó đã giảm tải kiến thức khoa học cơ bản (Hóa học, Vật lý học, Sinh học…); tăng thời lượng học kiến thức chuyên ngành, thực hành, kỹ năng giao tiếp, năng lực ngoại ngữ và nghiên cứu khoa học.

Ngành bác sĩ y học cổ truyền được bổ sung thêm kiến thức y học hiện đại. Ngành Điều dưỡng thiết kế chương trình học dựa trên chuẩn năng lực của Bộ Y tế. Riêng với chuyên ngành Răng – Hàm - Mặt và Điều dưỡng, trường đổi mới cách thức tổ chức thi tốt nghiệp theo cấu trúc khách quan OSCE…

Trong số các sinh viên tốt nghiệp lần này, hệ bác sĩ y khoa có 806 sinh viên với 4 chuyên ngành: Đa khoa, Y học cổ truyền, Y học dự phòng và Răng - Hàm - Mặt. Hệ cử nhân y khoa có 322 sinh viên tốt nghiệp, gồm 5 chuyên ngành: Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học, Y tế công cộng, Dinh dưỡng và Khúc xạ nhãn khoa…

Trong số này, đáng chú ý là 115 sinh viên hệ bác sĩ y khoa khóa thứ 2 được đào tạo tại Phân hiệu Thanh Hóa, cho thấy sự phát triển của Đại học Y Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm