5 thực phẩm ít calo giúp bạn giảm mỡ bụng cứng đầu

Theo Times Now News, giảm cân phụ thuộc vào hai yếu tố, chế độ ăn uống và thói quen tập luyện của bạn. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng hơn.

Về cơ bản, giảm cân là tạo ra sự thâm hụt calo trong cơ thể, có nghĩa là đốt cháy nhiều calo hơn mức bạn tiêu thụ trong một thời gian dài, giúp đốt cháy chất béo dự trữ trong cơ thể để tạo năng lượng giúp bạn giảm cân. Đây là lý do mà mọi người thường đo lượng calo của họ trong quá trình thực hiện giảm cân.

100g bông cải xanh chỉ chứa 34 calo. Ảnh: NHẬT LINH

Mặc dù việc đếm calo là quan trọng nhưng điều quan trọng hơn là phải đảm bảo rằng bạn không bỏ đói cơ thể, khiến cơ thể thèm ăn và tạo ra sự thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể. Việc giảm cân như vậy không chỉ rất khó khăn mà còn không bền vững và không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn muốn tiêu thụ thực phẩm ít calo nhưng vẫn khỏe mạnh, đây là 5 loại thực phẩm ít calo bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình. Những thực phẩm này có hàm lượng calo thấp và cũng giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo nạp vào.

Cần tây

Cần tây là một trong những loại thực phẩm không calo phổ biến nhất trên thị trường. Nó được làm từ 95% là nước và cũng rất giàu chất xơ. 100g cần tây chỉ có 16 calo, nó giúp đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo nạp vào.

Bên cạnh đó, cần tây là một nguồn giàu chất chống oxy hóa như vitamin A và C. Cần tây có thể được tiêu thụ trong món salad và bánh mì. Ngoài ra, cũng có thể được pha trộn để làm thức uống giải độc.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau họ cải rất tốt cho sức khỏe mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình. Nó rất giàu chất xơ, các chất dinh dưỡng như vitamin và thậm chí cả nước. Loại rau này chỉ chứa 34 calo trên 100g. Nghiên cứu cho thấy bông cải xanh rất hữu ích trong việc giảm cân và duy trì cân nặng.

Bông cải trắng

Bông cải trắng là một loại rau họ cải khác cùng họ với bông cải xanh. Súp lơ trắng chỉ chứa 25 calo trên 100g, chứa 92% là nước và 2,5 g chất xơ. Nó là một loại rau tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn.

Cà rốt

Cà rốt được biết đến với lợi ích sức khỏe cho mắt, da và nhiều lợi ích khác. Chúng rất giàu vitamin A, E và cũng rất ít calo. Cà rốt là một loại thực phẩm chứa ít calo mà bạn nên thêm vào chế độ ăn kiêng giảm cân của mình.

Cà rốt không chỉ ít calo mà còn chứa rất nhiều vitamin. Ảnh: NHẬT LINH

Xà lách

Xà lách là một loại rau lá xanh, ngon được tiêu thụ rộng rãi trên khắp thế giới. Xà lách là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp chỉ với 17 calo trên 100g. Chúng thường được tiêu thụ để giảm hoặc duy trì cân nặng, theo Times Now News.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.