Anh 'hỏi ý' người dân về việc mở cửa đón người tị nạn Ukraine vào nhà

Theo tờ Telegraph, Anh sẽ cho ra mắt một đường dây nóng và trang web cho phép các cá nhân, tổ chức từ thiện, doanh nghiệp và các nhóm cộng đồng ở nước này đăng ký cung cấp phòng ở cho những người tị nạn Ukraine.

Điều đó có nghĩa là những người Ukraine không có quốc tịch cũng như người thân ở Anh có thể ở lại nước này trong 12 tháng. Trong khoảng thời gian này, họ vẫn có thể làm việc, yêu cầu quyền lợi và tiếp cận các dịch vụ công.

Nhiều người Ukraine phải rời bỏ đất nước sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt vào nước này. Ảnh: AL JAZEERA

Hồ sơ của những người tị nạn Ukraine sẽ được xem xét cẩn thận và sau đó được ghép cặp với các cá nhân, tổ chức từ thiện và doanh nghiệp cung cấp nhà phù hợp.

Những người Anh tham gia chương trình sẽ phải tiếp nhận những người tị nạn Ukraine trong ít nhất sáu tháng. Chính vì thế, họ phải trải qua các cuộc kiểm tra tiền án tiền sự, vì người tị nạn Ukraine đa số là phụ nữ và trẻ em.

Các quan chức phương Tây hôm 10-3 cảnh báo số người tị nạn chạy khỏi Ukraine trong những ngày tới sẽ tăng gấp đôi con số ước tính hiện tại là 2,2 triệu người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm