TASS: Nga nói chưa đến lúc trưng cầu dân ý để sát nhập vùng Lugansk

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo hãng thông tấn Nga TASS, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề về khối Cộng đồng các quốc gia độc lập thuộc Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) Leonid Kalashnikov cho rằng hiện tại không phải thời điểm phù hợp để tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc Lugansk trở thành một phần của Nga.

"Tôi nghĩ đây không phải là thời điểm thích hợp cho việc này. Không cần phải lo lắng về những vấn đề như vậy trong lúc này, khi số phận đã được quyết định ở phía trước" - ông Kalashnikov nói hôm 27-3.

Một bệnh viện bị hư hại nặng do pháo kích của Nga ở vùng Luhansk, Ukraine, ngày 22-3. Ảnh: REUTERS

Trước đó, người đứng đầu chính quyền khu vực ly khai Lugansk (LPR) ở miền đông Ukraine, ông Leonid Pasechnik cho biết sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc LPR gia nhập Nga trong tương lai gần, để các cư dân sống ở khu vực ly khai này có thể bày tỏ ý kiến của mình.

Vào ngày 21-2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận hai khu vực ly khai Lugansk và Donetsk ở vùng Donbass, miền đông Ukraine, là các quốc gia độc lập.

Trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 24-2, nhằm đáp lại yêu cầu của những người đứng đầu hai khu vực này, Tổng thống Putin đã tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề về khối Cộng đồng các quốc gia độc lập thuộc Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) Leonid Kalashnikov. Ảnh: TASS

Cùng ngày, hãng tin Reuters dẫn tuyên bố từ chính quyền Ukraine cho biết việc Nga muốn tổ chức trưng cầu dân ý ở Lugansk là một hành vi không có cơ sở pháp lý và sẽ vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế, khiến Nga bị cô lập hơn nữa.

“Tất cả các cuộc trưng cầu dân ý tại các vùng lãnh thổ ly khai đều vô hiệu và sẽ không có giá trị pháp lý. Thay vào đó, Nga sẽ phải đối mặt một phản ứng thậm chí mạnh mẽ hơn từ cộng đồng quốc tế, làm sâu sắc thêm sự cô lập toàn cầu của mình" - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine, ông Oleg Nikolenko nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm