Đối thủ chúc mừng và khẳng định Dương Văn Thái không phạm lỗi

Tuyển điền kinh tiếp tục bùng nổ tại ngày thi đấu thứ chín, SEA Games 30 khi giành được 2 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ.

2 HCV môn điền kinh thuộc về VĐV Đinh Thị Bích ở nội dung 800 m nữ khi về đích với thời gian 2'7''16 và VĐV Dương Văn Thái ở nội dung 800 m nam với thời gian 1'49''91.

Đinh Thị Bích và Khuất Phương Anh giành hai vị trí đầu bảng nội dung 800 m nữ. Ảnh: NGỌC DUNG

Đáng chú ý hơn, tấm HCV thứ hai của VĐV Dương Văn Thái mang về cho tuyển điền kinh Việt Nam bằng pha bứt tốc ngoạn mục ở 100 m chạy cuối trước đối thủ chủ nhà Philippines. Tình tiết đáng nói trong màn đua tốc độ này là Dương Văn Thái đã va chạm với VĐV Carter James của đội chủ nhà ngay trước vạch đích.

Tuy nhiên, ban tổ chức không bắt lỗi nam VĐV điền kinh của Việt Nam vì cho rằng Carter James là người đã lấn sang làn của Dương Văn Thái. Sau khi cuộc đua kết thúc, VĐV của đội chủ nhà cũng thừa nhận rằng đồng nghiệp người Việt Nam không có lỗi và gửi lời chúc mừng đến Dương Văn Thái.

Carter James thừa nhận Dương Văn Thái không phạm lỗi với mình trước khi về đích. Ảnh: QUANG LIÊM

VĐV Carter James chia sẻ: “Vị trí của chúng tôi thời điểm đó rất nhạy cảm, cả hai đang so kè quyết liệt nên rất khó xác định có phải là lỗi hay không. Ban tổ chức quyết định như vậy thì chắc là không phải lỗi. Trong điền kinh, những tình huống như thế xảy ra thường xuyên".

4 tấm HCB mà môn điền kinh mang về thuộc các nội dung 5.000 m nam, 20 km đi bộ nam, 800 m nữ và 100 m rào nữ. 4 HCĐ gồm các nội dung: 4 x 100 m tiếp sức hỗn hợp đồng đội nữ, nhảy cao nữ, ném lao nam và 4 x 100 m tiếp sức hỗn hợp đồng đội nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm