HLV Polking thừa nhận sự may mắn của tuyển Thái Lan

Đêm qua (23-12), tuyển Việt Nam đã nhận thất bại 0-2 trước Thái Lan ở lượt đi bán kết AFF Cup 2020 trên sân quốc gia Singapore với cú đúp của Messi Thái Chanathip.

Dựa theo số liệu thống kê của BTC AFF Suzuki Cup, Thái Lan giữ bóng nhiều hơn với 52,2%, còn Việt Nam là 47,8%. Đội tuyển Thái Lan cũng có 3 cơ hội ngon ăn, trong khi Việt Nam có 2 cú sút trúng đích.

Bàn thắng mở tỉ số của Chanathip đến theo cách đầy may mắn. ẢNH: KENT NGUYEN

Chanathip lập cú đúp trong trận khi ghi hai bàn vào các phút 14 và 23. Ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản được mệnh danh là Messi Thái này bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick sau khi sút hỏng 11m vào cuối trận.

Với trận thắng này, cơ hội để Thái Lan lọt vào chung kết AFF Cup 2020 đang rộng mở. "Voi chiến" chỉ cần không thua Việt Nam hoặc thua với cách biệt 1 bàn là đi tiếp.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mano Polking của Thái Lan cho rằng bàn thắng đầu tiên của Chanathip Songkrasin có phần may mắn. Sau pha trượt chân của Hồng Duy, Chanathip có cơ hội đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh và pha dứt điểm cũng rất may mắn của Messi Thái đã đi vào lưới.

HLV có nhiều kinh nghiệm đối đầu với cầu thủ Việt Nam. ẢNH: AFF SUZUKI CUP

HLV Polking, 45 tuổi chia sẻ sau trận đấu: “Tất nhiên, đội tuyển Thái Lan gặp may trong bàn thắng đầu tiên do cầu thủ Việt Nam trượt chân và khống chế bóng không thành công. Bàn thắng thứ hai thì rất hay rồi. Nhưng các cầu thủ của tôi cũng chuẩn bị rất kỹ cho mọi tình huống. Chanathip đã ở đó đúng lúc để tận dụng sai lầm đó”.

HLV Mano Polking từng dẫn dắt CLB TP.HCM vào đầu năm 2021 nên hiểu rõ các cầu thủ Việt Nam dù ông không thừa nhận trong buổi họp báo trước trận đấu.

Polking tiếp tục: “Tôi tự hỏi liệu Việt Nam có sử dụng Nguyễn Văn Toàn, người mà tôi biết ở V-League có lối chơi rất nhanh hay không? Tôi biết cậu ấy sẽ giúp gia tăng tốc độ trong các pha phản công của Việt Nam. Nhưng trong hiệp 2, HLV Park Hang-seo sử dụng 2 tiền đạo khác. Trong khi đó, chúng tôi cũng có phương án khác khi dẫn trước 2-0”.

Thái Lan giành lợi thế lớn trước Việt Nam sau trận bán kết lượt đi. ẢNH: AFP

Trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày chủ nhật 26-12 cũng trên sân vận động quốc gia Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm