Lukaku giành giải vua phá lưới trước Ronaldo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo cựu tuyển thủ Anh Glen Johnson, tiền đạo Lukaku sẽ có nhiều thời gian thi đấu hơn Ronaldo trong mùa giải này. Đó là bởi vì Johnson tin rằng siêu sao của Man United ở tuổi 36 sẽ không cho phép anh ra sân hàng tuần ở cấp độ cao nhất cho Quỷ đỏ.

Man City vô địch Premier League, nếu có Harry Kane
Man City vô địch Premier League, nếu có Harry Kane
(PLO)- Theo cựu hậu vệ MU Gary Neville, Harry Kane sẽ giúp cho Manchester City không thể bị ngăn cản trong mùa giải này và thừa nhận có những mối nghi ngờ về đội bóng của HLV Pep Guardiola.

Do đó, cựu sao Liverpool, người cũng từng khoác áo cho The Blues dự đoán Lukaku sẽ kết thúc với danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 24 bàn thắng. Johnson nói: “Tôi sẽ chọn Lukaku - chỉ vì thời gian thi đấu. Tôi không nghĩ Ronaldo đủ sức ra sân hàng tuần.

Hơn nữa, Chelsea đang đi đúng hướng, vì vậy cơ hội ghi bàn của họ luôn đến mỗi trận, khi Lukaku thi đấu. Anh ấy có rất nhiều cơ hội không thể tin được. Nếu để tôi lựa chọn, tôi nghĩ Lukaku sẽ trở thành người chiến thắng Chiếc giày vàng với 24 bàn thắng.

Glen Johnson nhìn nhận Lukaku có nhiều thời gian ra sân hơn sẽ giành giải Vua phá lưới trước Ronaldo. Ảnh: CGI. 

Mohamed Salah (Liverpool) và Jamie Vardy (Leicester City) đang cùng dẫn đầu cuộc đua trong danh sách dội bom giải Ngoại hạng Anh với 6 bàn thắng qua 7 trận. Michail Antonio (West Ham) xếp thứ ba với 5 bàn. Bốn cầu thủ xếp tiếp theo đều ghi được bốn bàn, gồm Bruno Fernandes (Man United), Sadio Mane (Liverpool), Neal Maupay (Brighton) và Ismaila Sarr (Watford).

Ronaldo và Lukaku đều nằm trong số 11 cầu thủ sở hữu ba bàn. Xét về hiệu quả, CR7 nhỉnh hơn khi chỉ chơi bốn trận, còn Lukaku là sáu. Cách đây 13 năm, Ronaldo từng lên ngôi Vua phá lưới Premier League mùa 2007-2008, La Liga mùa 2010-2011, 2013-2014, 2014-2015 và Serie A mùa trước. Tiền đạo 36 tuổi người Bồ Đào Nha cũng bốn lần giành chiếc Giày vàng châu Âu.

Lukaku thì ngược lại. Anh chưa bao giờ lên ngôi Vua phá lưới tại các giải vô địch quốc gia mà mình từng thi đấu. Tuy nhiên, thành tích ghi bàn của Lukaku từ mùa 2012-2013 luôn đạt hai con số. Ở mùa Ngoại hạng Anh 2016-2017, Lukaku ghi 25 bàn cho Everton. Trong hai mùa gần nhất, anh ghi 23 và 24 bàn Serie A cho Inter Milan.

Lukaku trẻ khỏe hơn lão tướng Ronaldo 36 tuổi và điều quan trọng là Chelsea đang đi đúng hướng. Ảnh: CGI.

Ronaldo đã thi đấu xuất sắc kể từ khi anh trở lại Old Trafford từ Juventus vào ngày hạn chót của ngày chuyển nhượng. Tiền đạo ngôi sao này đã ghi ba bàn sau ba trận ở Premier League. Tuy nhiên, thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha đã tịt ngòi trong trận gần nhất làm khách Everton hòa 1-1.

Một dấu hiệu cho thấy Ronaldo không đều đặn ra sân như ở trận đá với Everton đã xuất trận từ ghế dự bị chỉ chơi khoảng 30 phút cuối. HLV Ole Gunnar Solskjaer lý giải cần cho chân sút yêu thích của mình nghỉ ngơi hồi phục tốt nhất do lịch thi đấu dày đặc. Hơn nữa, lối chơi của Ronaldo cũng dần bị các đối thủ tìm cách bắt bài hiệu quả và anh không có nhiều bóng.

Theo báo chí Anh, tiền đạo Ronaldo vừa có cuộc nói chuyện với HLV Ole Gunnar Solskjaer về chiến thuật. Cựu cầu thủ của Real Madrid và Juventus muốn đồng đội của mình lấy bóng nhanh hơn. Chân sút người Bồ Đào Nha đặc biệt muốn các hậu vệ di chuyển bóng về phía trước với nhịp độ cao hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm