Sở hữu Ronaldo, HLV Solskjaer sẽ mất việc nếu MU trắng tay

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Man Utd ngày 19-12-2018, sau khi CLB sa thải Jose Mourinho. Ngày 28-3-2019, ông được bổ nhiệm chính thức. HLV người Na Uy đã đưa Man Utd về hạng ba tại giải Ngoại hạng Anh trong mùa đầu tiên dẫn dắt.

Mùa trước, MU về nhì tại Premier League và Europa League, đồng thời bị loại sớm tại bán kết Cúp Liên Đoàn và tứ kết Cup FA. Đáng nói là MU đang trải qua bốn năm liền trắng tay, từ sau cú ăn ba danh hiệu gồm Europa League, Cúp Liên Đoàn và Siêu Cúp Anh của ông Mourinho năm 2017.

Bốn năm trắng tay liên tiếp cũng là cơn khát danh hiệu dài nhất của Man United kể từ giai đoạn 1985-1989. Sau lần đoạt Cup FA năm 1985, "Quỷ đỏ" phải chờ tới năm 1990 mới đoạt danh hiệu tiếp theo khi thắng Crystal Palace ở chung kết Cup FA. Đó cũng là chiến lợi phẩm đầu tiên của HLV Ferguson với Man United, sau ba mùa trắng tay.

Jamie Redknapp dự báo Solskjaer sẽ mất ngủ để tìm cách giúp MU gặt hái danh hiệu. Ảnh: CGI.

Solskjaer năm nay sẽ chịu áp lực lớn khi phải giúp MU chấm dứt cơn khát danh hiệu mùa này, khi CLB có mùa hè mua sắm rầm rộ. Thứ nhất, họ đã ký hợp đồng với mục tiêu dài hạn Jadon Sancho từ Borussia Dortmund với mức phí khoảng 73 triệu bảng.

Sau đó, MU ký hợp đồng với nhà vô địch Champions League bốn lần Raphael Varane từ Real Madrid với mức phí ban đầu khoảng 34 triệu bảng, trước khi làm nức lòng người hâm mộ với cú lật kèo ngoạn mục đưa Cristiano Ronaldo trở lại từ Juventus.

Công việc kinh doanh mùa hè của MU có vẻ đã hoàn tất, nhưng trong vài ngày qua, họ đã tái ký hợp đồng với Ronaldo với mức phí ban đầu là 13,5 triệu bảng.

HLV Ferguson từng rất thành công với Ronaldo, trong khi Solskjaer còn bị đặt nhiều dấu hỏi. Ảnh: CGI.  

Redknapp đã nói về tác động của việc ký kết này khiến áp lực đang đè nặng lên HLV Solskjaer với mục tiêu phải có danh hiệu: “Thật tuyệt vời khi Ronaldo trở lại Manchester United. Nhưng anh ấy đã 36 tuổi. Làm thế nào để Ole sắp xếp Ronaldo phù hợp với cách chơi của đội trong lúc họ đang có năm tiền đạo hoặc các chân sút giỏi khác có thể chơi ở hàng tiền đạo đó.

Có vẻ như Ronaldo ở tuổi này sẽ chơi tiền đạo cắm và cơ hội cho Marcus Rashford, Edinson Cavani ít đi. Những điều đó mang lại áp lực rất lớn cho Ole vì bây giờ phải giành được một cái gì đó. Ole sẽ có nhiều đêm mất ngủ khi cố gắng giữ cho mọi người vui vẻ”.

Redknapp cũng cho rằng Solskjaer sẽ mất việc nếu Man United không thể tranh chức vô địch Premier League. Năm ngoái, MU kém Man City 12 điểm và hy vọng bản hợp đồng với ba cầu thủ tân binh sẽ bù đắp mức thâm hụt 12 điểm đó. Nhưng họ còn phải cạnh tranh với Chelsea, Liverpool và những đối thủ tiềm năng khác. Nếu thầy trò Ole không thể gặt hái thành công ở mùa này với nhiều cầu thủ chất lượng thì có thể mât việc trong năm tới.

Ronaldo gây sức ép lớn cho HLV Solskjaer
Ronaldo gây sức ép lớn cho HLV Solskjaer
(PLO)- Theo cựu tiền đạo Wayne Rooney, sự trở lại của Cristiano Ronaldo sẽ gây áp lực rất lớn cho HLV Ole Gunnar Solskjaer và đồng đội Manchester United trong việc giành chức vô địch Premier League mùa này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm